Chuyên mục  


Thông tin được TS Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục phát triển thị trường khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết sáng 19/4.

Với chủ đề "Hành trình 10 năm - Hội nhập toàn cầu", Techfest 2024 sẽ tổng kết hoạt động và trình diễn những công nghệ, mô hình kinh doanh nổi bật của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong năm 2024 và hành trình 10 năm Techfest từ năm 2015.

Ông Quất cho biết, chủ đề của Techfest mỗi năm đều gắn liền với những vấn đề cần tập trung xử lý trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thu hút sự quan tâm trong tìm kiếm giải pháp hiệu quả, thức thời. Chủ đề Techfest 2024 hướng tới đưa hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam hội nhập với khu vực và quốc tế, tạo nền tảng thiết lập liên hiệp các quốc gia khởi nghiệp sáng tạo.

Hệ thống trợ lực xe điện được giới thiệu tại Techfest 2023. Ảnh: Hà An

Techfest 2024 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, với các sự kiện nổi bật như diễn đàn chính sách, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, phiên kết nối đầu tư cùng triển lãm sản phẩm. Dự kiến sẽ có gần 150 hoạt động được tổ chức xuyên suốt với sự tham gia của gần 30 làng công nghệ. Trong khuôn khổ ngày hội năm nay có hội nghị, diễn đàn quốc tế, triển lãm gian hàng công nghệ, cùng diễn đàn chính sách cấp cao quốc gia. Talkshow khởi nguồn cảm hứng và kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo toàn cầu cũng là điểm nhấn của chuỗi sự kiện.

Ngày hội cũng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Khởi nghiệp công nghệ cao và Kỳ lân châu Á với sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo công nghệ cao, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo kỳ lân (unicorn) và có tiềm năng trở thành kỳ lân (soonicorn) tại châu Á. Các hoạt động này mang tới cơ hội cho startup Việt Nam phát triển thị trường, thu hút các nguồn lực đầu tư quốc tế, đồng thời cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam ra thế giới.

Techfest Việt Nam được tổ chức lần đầu năm 2015, trở thành hoạt động thường niên được Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị tổ chức. Qua các kỳ Techfest, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ngày càng phát triển, tạo ra một thế hệ doanh nghiệp mới kinh doanh dựa trên tài sản trí tuệ và đủ năng lực tiếp cận thị trường toàn cầu.

Hiện có ba trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đang hình thành tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Theo thống kê từ Cục trưởng Cục phát triển thị trường khoa học công nghệ, Việt Nam có khoảng 3.800 startup, trong đó 11 startup được định giá trên 100 triệu USD và 3 startup được định giá trên 1 tỷ USD.

Như Quỳnh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020