Chuyên mục  


Tháng 11/2018, Apple đã mở cửa hàng chính thức Apple Store đầu tiên tại Thái Lan, nằm ở trung tâm thương mại Iconsiam (Bangkok). Sau khi tiếp tục mở các Apple Store ở nhiều quốc gia châu Á khác như Đài Loan, Singapore, Trung Quốc… Apple đã quay trở lại Thái Lan với Apple Store thứ hai, đặt tại Central World (Bangkok), khu trung tâm mua sắm sầm uất và lớn nhất Thái Lan.

Đây là Apple Store thứ 511 trên toàn cầu của Apple và là cửa hàng Apple Store thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á (2 tại Thái Lan và 2 tại Singapore). Đây cũng là Apple Store thứ 2 được Apple mở cửa kể từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, khi cách đây 2 tuần, hãng cũng đã khai trương một Apple Store tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Apple Central World có thiết kế như một tán cây khổng lồ

Cũng như các Apple Store khác, cửa hàng sắp được mở cửa tại Bangkok có kiểu thiết kế đặc trưng toàn bằng kính để tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Ngay chính giữa cửa hàng là một trụ nhà dạng thân cây với kích thước lớn, thiết kế như một tán cây mở rộng lên mái nhà. Khách hàng có thể lên xuống giữa 2 tầng lầu bên trong cửa hàng bằng một cầu thang uốn cong xung quanh thân trụ hoặc thang máy được đặt ngay bên trong trụ tròn.

Thiết kế dạng kính uốn cong của Apple Store thứ 2 tại Thái Lan khiến nhiều người liên tưởng đến nhà hát Steve Jobs, công trình mang tính biểu tượng tại trụ sở chính của Apple.

Apple cho biết sẽ có 130 nhân viên, nói 17 ngôn ngữ khác nhau làm việc tại Apple Store thứ 2 của Thái Lan. Cửa hàng này sẽ chính thức được mở cửa vào 10 giờ 30 sáng ngày 31/7. Trong ngày khai trương, Apple sẽ áp dụng nhiều biện pháp an toàn để đề phòng lây lan dịch bệnh, bao gồm đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt khác ghé thăm.

Đặc biệt, những ai muốn ghé thăm cửa hàng vào ngày khai trương sẽ phải đăng ký trước và số lượng khách sẽ bị hạn chế. Suất đăng ký tham quan cửa hàng sẽ không được chuyển nhượng để đảm bảo đúng số lượng người ghé thăm vào ngày mở cửa.

Chùm ảnh cửa hàng Apple Store thứ 2 tại Thái Lan trước ngày khai trương:

Phần trụ gỗ nổi bật giữa cửa hàng

Thang bộ uốn xung quanh thân trụ

Khu vực trưng bày sản phẩm

Khu vực họp dành cho nhân viên

Hàng ghế đá bên ngoài cửa hàng dành cho khách tham quan

Nước sát khuẩn tay được chuẩn bị sẵn để đảm bảo an toàn trong mùa dịch

Thiết kế dạng kính tròn của cửa hàng khiến nhiều người liên tưởng đến công trình nhà hát Steve Jobs tại trụ sở chính của Apple

T.ThủyTheo MGROnline/MacThai

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020