Chuyên mục  


Cuộc xung đột giữa HYBE và Min Hee Jin - CEO công ty con ADOR hiện vẫn chưa kết thúc. Các tuyên bố liên tục được hai bên đưa ra nhằm bảo vệ lập trường của mình. Trong trận chiến này, NewJeans đang là cái tên khiến người hâm mộ lo lắng nhất. 

Trong trường hợp xấu nhất, nếu NewJeans muốn chấm dứt hợp đồng và cùng "mẹ đẻ" Min Hee Jin rời khỏi HYBE, một trận chiến pháp lý căng thẳng có thể xảy ra. Đương nhiên, các thành viên sẽ phải đối mặt với hình phạt từ tập đoàn. Được biết, HYBE đang sở hữu 80% cổ phần của ADOR. 

ut5a1q0frd1-t8cpf90ic82-u9vzgaql973.jpeg Nếu NewJeans rời HYBE, một trận chiến pháp lý căng thẳng có thể xảy ra. 

NewJeans sẽ bị phạt bao nhiêu tiền nếu rời HYBE?

NewJeans ra mắt vào năm 2022. Xét thời hạn hợp đồng của một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc thường là 7 năm, NewJeans vẫn còn khoảng 5 năm làm việc dưới trướng HYBE. 

Chuyên trang Business Post cho rằng chi phí chấm dứt hoạt động của NewJeans có thể rất lớn. Theo Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc, mức phạt được tính bằng doanh thu trung bình hàng tháng trong hai năm qua, nhân với số tháng còn lại trong hợp đồng.

Theo Business Post, ước tính thu nhập tối thiểu hàng tháng của NewJeans là khoảng 3,5 tỷ KRW (tương đương 64,5 tỷ VND). Với thời hạn hợp đồng còn lại là 60 tháng, mức phạt mà nhóm phải đối mặt lên đến hơn 210 tỷ KRW (xấp xỉ 3.900 tỷ VND). Về khoản đầu tư mà HYBE đổ vào để ra mắt NewJeans, vì nhóm đã hoàn trả sau khi debut thành công nên chi phí này sẽ không được tính. 

ehikg0jiux1-m84ed68fbm2-v5xcs9rmlr3.jpg Mức phạt NewJeans phải đối mặt nếu rời HYBE xấp xỉ 3.900 tỷ VND.

Tuy nhiên, người trong ngành dự đoán CEO Min Hee Jin có thể sẽ giải quyết vấn đề tiền phạt bằng cách nhận tiền đầu tư từ nhà đầu tư nước ngoài. Có ý kiến ​​cho rằng vụ việc của NewJeans khá giống với ồn ào tranh chấp hợp đồng độc quyền giữa nhóm Fifty Fifty và công ty quản lý từng gây chấn động làng giải trí cách đây một năm.

NewJeans bị loại khỏi concert do HYBE tổ chức? 

Mới đây, poster chính thức cho Lễ hội âm nhạc "Weverse Con Festival 2024" do HYBE và Weverse phối hợp tổ chức đã được tung ra. Đáng chú ý, NewJeans là nghệ sĩ duy nhất trong tập đoàn không tham gia sự kiện này. 

wl5fynpgd21-eqkyhvloyd2-3ubvw3h2z73.jpeg

NewJeans vắng mặt trong concert do HYBE tổ chức. 

Trừ BTS đang tạm ngừng hoạt động, các nhóm nhạc còn lại trực thuộc HYBE gồm BOYNEXTDOOR, ENHYPEN, fromis_9, LE SSERAFIM, SEVENTEEN, TXT, TWS, &Team đều xuất hiện trong dàn lineup bên cạnh nhiều nghệ sĩ khách mời. 

Khán giả đều cho rằng đây là hệ quả đầu tiên từ mâu thuẫn giữa HYBE và "mẹ đẻ NewJeans" CEO Min Hee Jin. Mặt khác, từ việc vắng mặt trong "concert gia đình", nhiều người hâm mộ cũng bắt đầu lo lắng cho các hoạt động nghệ thuật của NewJeans ở tương lai.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020