Chuyên mục  


Nhắc đến một trong số những bản nhạc Việt có khả năng “vươn mình” ra quốc tế mạnh mẽ nhất trong năm 2023 thì chắc chắn See Tình chính là từ khóa hiển thị trong tâm thức khán giả đầu tiên. Đây hoàn toàn không phải chỉ là một câu nói suông nhằm mục đích khoa trương, mà quả thật ca khúc của Hoàng Thùy Linh đã làm được những điều “vô tiền khoáng hậu” từ trước đến nay của âm nhạc Việt Nam.

dzq3u7nddi1-upfoe5zmlb2-k90wi2fx3v3.jpg

See Tình của Hoàng Thùy Linh từng 'gây sốt' ra sao?

See Tình là đĩa đơn nằm trong album phòng thu thứ 4 của Hoàng Thùy Linh mang tên LINK, được phát hành vào năm 2022. Ở thời điểm ra mắt, MV của ca khúc cũng như âm nhạc của See Tình được khán giả rất đón nhận. Tuy nhiên, sau khi bản remix của Cukak được ra đời với đoạn drop vô cùng bắt tai, See Tình như “hổ mọc thêm cánh” khi được “phủ sóng” rộng rãi trên nền tảng TikTok của các quốc gia như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,...  với điệu lắc hông đơn giản trên nền nhạc có giai điệu sôi động, nhanh chóng trở thành trào lưu đình đám chỉ trong một thời gian ngắn. 

39uojc233o1-ct9gixsgw52-nfovvfvl1k3.jpg

Hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ rằng khoảng nửa đầu 2023, giai điệu See Tình của Hoàng Thùy Linh đã làm “đảo điên” giới trẻ Việt Nam cũng như ở nước ngoài. Ở Philippines, cái tên Eric Tai - nam cầu thủ bóng rổ nổi tiếng tại đất nước này cũng trở thành một từ khóa vô cùng hot trên mạng xã hội, được rất nhiều người tìm kiếm khi có đến hàng chục clip cover vũ đạo See Tình, đạt được lượng tương tác cao ngất ngưỡng. 

7mavw70pe31-piiro0t9382-dqgx19npga3.png Eric Tai "nổi như cồn" trên nền tảng TikTok khi có rất nhiều clip nhảy See Tình thu về hàng chục triệu lượt xem

Trong một show truyền hình của Trung Quốc cách đây không lâu, diễn viên Chúc Tự Đan cũng từng “gây sốt” cộng đồng mạng khi bất ngờ đứng dậy và ngẫu hứng nhảy trên nền nhạc See Tình. Chưa kể, những nên tuổi nổi bật khác của nền giải trí Trung Quốc như: Angela Baby, Vương Diệu Khánh cũng hưởng ứng nhảy theo giai điệu nhạc See tình

Cũng tại “đất nước tỷ dân”, một số ngôi sao nổi tiếng khác như: Vương Hạc Đệ, Hà Cảnh, Trương Nghệ Hưng... cũng từng bị những giai điệu cuốn hút của See tình mê hoặc, họ không ngần ngại thể hiện vũ đạo từ MV See tình của Hoàng Thùy Linh trong một số buổi trình diễn.

y4mpbgk8v71-0ky1hgp9hx2-k15sx57e273.jpg

Không kém cạnh những quốc gia Châu Á khác, Hàn Quốc cũng là đất nước hưởng ứng trào lưu See Tình vô cùng mạnh mẽ. Sau khoảnh khắc nữ vận động viên bóng chuyền Hàn Quốc Lee Da-hyeon cover điệu nhảy của See tình ngay trên sàn đấu thì âm nhạc của ca khúc này đã ngay lập tức lan tỏa rộng khắp “xứ sở kim chi”. 

Vô số những tên tuổi đình đám trong làng nhạc Kpop đã từng "mê mẩn" giai điệu của See Tình có thể kể đến như: Supper Junior, Lee Da Hyeon, Seunghoon, Jihoon nhóm Treasure, Shin Ye Eun, Moonbin nhóm ASTRO,.... Đặc biệt, hai tên tuổi có sức ảnh hưởng thuộc diện toàn cầu là BLACKPINK và PSY cũng đã từng "gây sốt" khi nhảy See Tình của Hoàng Thùy Linh, góp phần giúp cho giai điệu của bài hát này tiếp cận gần hơn với khán giả trên toàn thế giới. 

o5h0qz5po11-etnlcij3t02-3fgqe47ipx3.pngw1ciqx9ckq1-l9ya76itv72-onwet1c7503.jpg

See Tình hiện tại có còn 'gây sốt'? 

Sau hơn một năm "làm mưa làm gió" mạng xã hội trên toàn cầu, See Tình của Hoàng Thùy Linh cũng đã có dấu hiệu hạ nhiệt, nhường "sân chơi" cho những trào lưu khác lên ngôi. 

r2g0b0coxa1-up3s14itbe2-9a4r5g1m5n3.jpg

Minh chứng là thời gian gần đây, bản hit See Tình được viral trở lại thêm một lần nữa nhờ vào đoạn nhạc mở đầu được speed up kết hợp với điệu đung đưa có phần khá "vô tri". Tuy nhiên, trào lưu này chỉ phủ sóng được một thời gian ngắn cũng như sức lan tỏa không lớn và rộng rãi như khi so với đoạn điệp khúc được remix thời điểm trước. 

Nhiều ý kiến đã cho rằng nguyên nhân khiến trend See Tình 2024 "kém nhiệt" hơn so với trước đó là bởi đoạn nhạc mở đầu khi được speed up lên nghe thì có vẻ khá bắt tai nhưng lại không lôi cuốn như phần điệp khúc của bài. Chưa kể, phần vũ đạo cũng quá đơn giản, không được chăm chút nhiều, người dùng chỉ đứng yên một chỗ và đung đưa qua lại nhiều lần rất dễ gây ra sự nhàm chán. Đó được cho là một trong những yếu tố khiến trend See Tình thời gian gần đây không có sức bật mạnh mẽ như đã từng.

Không thể phủ nhận See Tình là ca khúc duy nhất của Vpop tính đến thời điểm hiện tại có sức sống bền bỉ nhất trên mạng xã hội, tạo trend trên toàn cầu suốt một khoảng thời gian dài. Thế nên, việc ca khúc này bắt đầu có dấu hiệu thoái trào cũng là điều dễ hiểu. 

8ktizuq6yy1-k5a9fsbflc2-oiokbcc0063.png

Sau thành công của album Hoàng cũng như See Tình, Hoàng Thùy Linh vẫn chưa có động thái cho việc phát hành sản phẩm mới. Nhưng với kinh nghiệm đã từng "vươn tầm quốc tế" cũng như tư duy làm nhạc thông minh, theo kịp xu hướng quốc tế, hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng trong tương lai nữ ca sĩ sẽ có thêm những ca khúc khác "gây bão" diện rộng giống như See Tình.

fkidiue7lz1-qdklp0b8kx2-7d2fdv2h333.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020