Chuyên mục  


Cô tổ chức sự kiện ra mắt EP (đĩa nhạc dạng ngắn) Mất anh em tìm lại thấy chính mình và MV cùng tên, chiều 10/5 tại TP HCM. Album đánh dấu sự trở lại của ca sĩ kể từ năm 2017, Lưu Hương Giang tự viết lời, làm nhạc. Trước thắc mắc vì sao không tiếp tục gắn bó với cộng sự lâu năm - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, cô cho biết muốn độc lập trong dự án mới.

Ca sĩ nói: "Tôi biết nhiều khán giả yêu quý các sản phẩm tôi thực hiện cùng Hồ Hoài Anh suốt thời gian dài. Anh vẫn luôn là người tôi biết ơn trong nghề, dù có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, trong dự án này, tôi tự tin bước bằng đôi chân chính mình, làm nhạc mà không cần đến anh ấy, để khám phá hết khả năng của bản thân. Tôi nghĩ khi Hồ Hoài Anh thấy những thành quả của tôi, chắc anh cũng rất vui".

Ca sĩ Lưu Hương Giang tại sự kiện ra mắt album mới chiều 10/5. Ảnh: Jessica

Cô lần đầu nhắc đến Hồ Hoài Anh sau ồn ào của nhạc sĩ hồi tháng 7/2022. Lúc đó, anh bị ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - đơn vị công tác - cảnh cáo vì đi nước ngoài không xin phép, đồng thời bị cho là vướng lùm xùm pháp lý ở Tây Ban Nha. Gần một năm qua, Lưu Hương Giang im lặng trước scandal của Hồ Hoài Anh.

Ca sĩ cho biết khi trở lại, cô băn khoăn liệu có nên tổ chức sự kiện ra mắt vì sợ phải chia sẻ về những chuyện nhạy cảm. "Tuy vậy, hiện tại, tôi thấy thoải mái, tự tin đối mặt mọi thứ", Lưu Hương Giang nói.

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh kết hôn năm 2009. Cả hai hỗ trợ nhau phát triển nghệ thuật. Hồ Hoài Anh sáng tác nhiều ca khúc cho cô, cùng làm giám khảo The Voice Kids nhiều mùa. Họ ly dị hồi tháng 6/2019 nhưng vẫn giữ tình cảm tốt đẹp, sau đó nối lại quan hệ.

luu-huong-giang-hat-co-don-doi-khi-cung-la-can-1683730917.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=g7K2AFwQDjs38HLAszqkwQ
Lưu Hương Giang hát "Cô đơn đôi khi cũng là cần"

Lưu Hương Giang hát "Cô đơn đôi khi cũng là cần" tại sự kiện. Video: Mai Nhật

Thời gian gần đây, ca sĩ thích sáng tác về nỗi lòng của cô và những phụ nữ chịu nhiều tổn thương. EP gồm ba ca khúc được viết theo thể loại ballad, mang âm hưởng acoustic. Với Cô đơn đôi khi cũng là cần, Lưu Hương Giang chọn thông điệp không nên sợ hãi mà hãy tận hưởng cảm giác một mình để thấy ung dung, tự tại. Hát Em không sao đâu, ca sĩ kể về cách bình thản đối diện khó khăn trong cuộc sống. Mất anh em tìm lại thấy chính mình là sáng tác mang nội dung chữa lành, vượt qua nỗi đau cũ để tìm hạnh phúc mới.

Ca sĩ chọn lối hát nhẹ nhàng, trẻ trung, tiệm cận với phong cách của nhiều giọng ca gen Z. Lưu Hương Giang cho biết muốn hướng đến chất nhạc đơn giản khi trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Trước khi công bố dự án, êkíp đăng một đoạn audio bài mới lên TikTok, nhận được hưởng ứng, lọt vào top thịnh hành dù không tiết lộ tên người hát.

Lưu Hương Giang đầu tư cho MV chủ đề của album. Video được quay tại Thái Lan, ca sĩ hợp tác với êkíp trẻ như đạo diễn Jason, giám đốc sáng tạo Ben Phạm, stylist Hoàng Ku. Trong MV, ca sĩ chỉ xuất hiện thoáng qua, phần diễn xuất tập trung hai gương mặt - Công Dương và diễn viên Thái Lan Ticha Wongthipkanont.

mv-mat-anh-em-tim-lai-thay-chinh-minh-cua-luu-huong-giang-1683731152.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EQF8jb2_IsRzGOPHbJK8GQ
MV "Mất anh em tìm lại thấy chính mình" của Lưu Hương Giang

MV "Mất anh em tìm lại thấy chính mình" của Lưu Hương Giang. Video: Alien Next Door

Ca sĩ sinh năm 1983, nổi tiếng nhờ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004. Cô từng ra các album Tôi là Lưu Hương Giang, Cải Bắp Chuyển động cùng đĩa đơn Quá yêu, Đừng ngoảnh lại. Năm 2013, Lưu Hương Giang ngồi ghế huấn luyện viên cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí cùng Hiền Thục và Thanh Bùi. Năm 2017, chị ra mắt loạt MV Mưa rơi mưa rơi, Đừng buông tay, Tuổi thanh xuân sau đó tập trung chăm sóc gia đình.

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020