Chuyên mục  


Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 01/10 thường là một trong những thời điểm được nhiều người trẻ Trung Quốc chọn tổ chức lễ thành hôn.

Không phức tạp, rườm rà, chỉ mời người thân và bạn bè thân thiết chứng kiến ngày trọng đại, cặp đôi Lưu Nhuận Vũ và Thôi Huyện Nghinh ở Tri Bác, Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc vừa tổ chức một đám cưới ngoài trời “4 không”: không của hồi môn, không xe hoa, không MC, không phù dâu, phù rể hôm 02/10.

VOV.jpgCặp đôi Lưu Nhuận Vũ và Thôi Huyện Nghinh. Ảnh: The Paper

Theo chú rể Lưu Nhuận Vũ, buổi lễ do hai vợ chồng tự thiết kế. Anh hy vọng qua cách làm của mình sẽ có thêm gợi ý cho các bạn trẻ về một đám cưới “kiểu mới”:

“Bố mẹ hai bên có thể không tự tin về đám cưới này, nhưng sau khi chúng tôi không ngừng thuyết phục và phổ biến kiến ​​thức, cuối cùng họ đã rất ủng hộ và đồng ý. Tôi mong rằng thông qua đám cưới có thể gọi là kiểu mới của mình, để mọi người thấy lễ thành hôn cũng có thể tổ chức thú vị như vậy và các bạn có thể tự thiết kế đám cưới cho riêng mình.”

Cô dâu Thôi Huyện Nghinh cũng rất hài lòng về đám cưới đơn giản này: “Với tôi, đám cưới không phải để người khác nhìn vào, mà là tổ chức cho chính mình, vậy phải làm sao để chúng ta cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Đám cưới đơn giản và thú vị hôm nay là điều tôi sẽ không bao giờ quên.”

Ý tưởng của cặp đôi đã nhận được sự đồng tình của những người bạn đồng trang lứa. Anh Lưu Duy Hạo, bạn của chú rể, chia sẻ: “Tôi đã tham dự nhiều đám cưới, nhưng đám cưới hôm nay rất độc đáo. Mặc dù chương trình tương đối đơn giản, nhưng vẫn không mất đi sự phong phú. Trong bối cảnh phong tục cưới hỏi đang có những thay đổi, có thể nói đây là một buổi lễ thành hôn rất đặc biệt. Khi kết hôn, tôi cũng muốn tổ chức một đám cưới đơn giản, nhưng không kém phần phong phú và đáng nhớ như họ.”

Mặc dù số đám cưới mới ở Trung Quốc đã tăng 12,4% trong năm 2023, đảo ngược xu hướng sụt giảm kéo dài gần một thập kỷ, nhưng cùng năm dân số nước này đã giảm năm thứ hai liên tiếp và tỉ lệ sinh cũng giảm xuống mức thấp kỷ lục. Trào lưu đám cưới tối giản được coi là có thể góp phần giúp đảo ngược xu thế này.

Những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi người dân không tổ chức tiệc cưới xa hoa và loại bỏ nạn thách cưới, đồng thời khuyến khích tổ chức đám cưới tập thể và đám cưới tiết kiệm. Một đám cưới tập thể có quy mô lớn nhất kể từ khi nước Trung Quốc mới thành lập năm 1949 vừa được tổ chức hồi cuối tháng 9, với hơn 5.100 cặp đôi kết hôn cùng một thời điểm trên khắp cả nước này.

Theo các chuyên gia xã hội học, việc chuyển sang tổ chức các đám cưới giản dị, tiết kiệm sẽ góp phần phát triển một phong tục cưới hỏi tốt đẹp, lành mạnh ở Trung Quốc trong tương lai.

page.jpg?width=150Yolo
‘Bà sui’ Sóc Trăng nhảy sôi động trong đám cưới, nhiều người nhầm là cô dâu

Theo VOV 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020