Chuyên mục  


an-cong-tac-trao-80-trieu-dong-tien-mat-va-nhieu-nhu-yeu-pham-do-dung-hoc-tap-cho-tre-em-o-trung-tam-giao-duc-tre-em-khuyet-tat-xa-quang-xuong-17289715853691578282775.jpg

Đoàn công tác trao 80 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập cho trẻ em ở Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật xã Quảng Xương

Do ảnh hưởng của bão số 4 và áp thấp nhiệt đới cuối tháng 9 vừa qua, lượng mưa lớn trên địa bàn hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình đã gây ngập lụt ở thành phố và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi. Nhiều bà con miền Trung rơi vào tình cảnh màn trời chiếu đất, thiếu thốn trăm bề.

Ngay sau khi vừa thực hiện xong chương trình "Hướng về đồng bào vùng bão lũ tại các tỉnh phía Bắc" tại tỉnh Yên Bái và Lào Cai (trong hai ngày 27-28/9), lãnh đạo Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã tiếp tục triển khai chương trình "Trao quà cho bà con bị ảnh hưởng bão, lũ" hướng về miền Trung ruột thịt. Chương trình thực hiện trong hai ngày 12-13/10, giữa lúc các địa phương miền Trung vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão số 4.

nhung-phan-qua-y-nghia-gui-den-ba-con-vung-lu-1728971585645727728633.jpg

Những phần quà ý nghĩa gửi đến bà con vùng lũ

Chuyến đi có sự góp mặt của đông đảo cán bộ Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng với nguồn tài trợ lớn từ nhiều mạnh thường quân khắp ba miền Tổ quốc. Theo đó, ngày 12/10, đoàn công tác đã không quản đường xa đến huyện ĐăkRông (tỉnh Quảng Trị) để trao quà hỗ trợ cho những hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4. Mỗi phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng, gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, mì, dầu ăn, chăn màn, quần áo và tiền mặt trị giá 200.000 đồng/người. Ngày 13/10, đoàn ghé thăm Trung tâm Giáo dục trẻ em khuyết tật tại xã Quảng Xương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, trao số tiền 80 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập cần thiết cho các em nhỏ cho Trung tâm.

Sau đó, đoàn tiếp tục dừng chân ở xã Tân Hóa, huyện Hướng Hóa, Quảng Bình, trao 400 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng thiên tai. Những cái nắm tay thật chặt của người dân miền Trung dành cho các Hòa thượng, ni sư... trở thành dấu ấn khó quên của cán bộ Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe trong chuyến đi về miền Trung.

ong-lai-duc-hong-truong-ban-to-chuc-chuong-trinh-trao-qua-cho-nguoi-dan-vung-lu-17289715858071124680079.jpg

Ông Lại Đức Hồng - trưởng ban tổ chức chương trình trao quà cho người dân vùng lũ

Nhà báo Lại Đức Hồng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển, Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ, miền Trung được thiên nhiên ưu đãi, cho nhiều cảnh quan đẹp, rừng biển kỳ thú, nhưng cũng là dải đất phải gánh chịu nhiều thiệt thòi do thiên tai, dịch họa. Là một nhà báo có cơ hội đi nhiều, chứng kiến nhiều những nạn nhân lũ lụt, những mảnh đời bất hạnh… ông luôn mong muốn đến tận nơi để trao quà, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

nhung-phan-qua-y-nghia-duoc-trao-tan-tay-nguoi-dan-vung-lu-mien-trung-1728971585147745056053.jpg

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay người dân vùng lũ miền Trung

Không có đồng ruộng phì nhiêu, chỉ "gió Lào cát trắng", dẻo đất miền Trung chưa khi nào được yên ả bởi đây là vùng rốn bão của đất nước. Chuyến đi của Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài nhân lực mong muốn giúp đỡ kịp thời, động viên tinh thần bà con vùng lũ qua từng phần quà ý nghĩa, từng món đồ thiết thực… Dù mỗi phần quà bé nhỏ, nhưng theo ông Lại Đức Hồng, đó là tấm lòng của rất nhiều mạnh thường quân hướng đến khúc ruột miền Trung.

PV

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020