Chuyên mục  


Chuyển nhà, chuyển trường cho con, cắt giảm nhiều chi phí vì suy thoái kinh tế

Cách đây gần 1 năm, câu chuyện về ông bố ở Hà Nội có 7 đứa con ruột sàn sàn tuổi nhau, bé lớn nhất chào đời năm 2017, bé nhỏ nhất chào đời năm 2021 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Ông bố 7 con đã lập một kênh Tiktok, chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình và các con, nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người. Hiện kênh "bố 7 bé" có gần 50 nghìn người theo dõi.

Ông bố đông con này tên Đỗ Trọng Hiếu (hiện 42 tuổi, sống ở quận Thanh Xuân, Hà Nội). Anh Hiếu kết hôn được 5 năm và liên tục nhận tin vui. Luôn tâm niệm con cái là lộc trời cho nên anh Hiếu rất hạnh phúc, vui vẻ đón nhận và cố gắng để lo cho con cuộc sống tốt nhất.

Với cuộc sống ở Thủ đô nổi tiếng đắt đỏ, nhiều gia đình nuôi 2 con đã thấy chật vật thì với 7 đứa trẻ như nhà anh Hiếu, không ít người tò mò về khoản chi phí nuôi con mỗi tháng.

day-con-1.jpgAnh Hiếu cùng 7 đứa con của mình.

day-con-2.jpgTrước đây, chi phí nuôi 7 bé mỗi tháng của gia đình anh Hiếu lên tới 140 - 150 triệu đồng.

Được biết, gia đình anh Hiếu có điều kiện kinh tế khá, bản thân anh làm nghề kinh doanh tự do. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến động kinh tế, cùng với việc giá cả hàng hóa, dịch vụ tăng, nguồn thu của gia đình giảm sút nên gần đây anh Hiếu cũng đã phải thay đổi nơi ở, đổi trường học cho con, cắt giảm một số khoản chi tiêu để đảm bảo tương lai lâu dài cho đàn con của mình.

Chia sẻ trong một phóng sự trên VTC Now mới đây, anh Hiếu cho biết giai đoạn trước tháng 12/2023, tổng chi phí mà gia đình anh Hiếu chi cho việc nuôi 7 đứa trẻ lên tới 140 - 150 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 1,7 - 1,8 tỷ đồng/năm.

Trong đó bao gồm: Học phí cho 7 bé là 65 triệu đồng; Các loại sữa: 10 triệu đồng; Bỉm: 2 triệu đồng; Thực phẩm chức năng: 5 triệu đồng; Tiêm chủng: 3 triệu đồng; Quần áo: 5 triệu đồng; Vui chơi: 15 triệu đồng; Bảo hiểm: 17 triệu đồng; Đồ chơi: 3 triệu đồng và Ăn uống hàng ngày là 15 triệu đồng.

Ngoài ra, còn khoản chi phí thuê giúp việc và đi chơi chưa được liệt kê. Có thời điểm, gia đình anh Hiếu chi 100 triệu cho một chuyến đi chơi của cả nhà. 

day-con-3.jpgHiện tại, anh Hiếu chuyển nhà, chuyển trường cho con, cắt giảm nhiều khoản nên chi phí nuôi 7 bé còn khoảng 70 -80 triệu đồng/tháng.

Đầu năm 2024, anh Hiếu quyết định chuyển đến sống tại một căn hộ 4 tầng để cắt giảm được khoản chi phí dịch vụ mỗi tháng.

Ngoài ra, anh chuyển trường cho các con, giảm tổng tiền học phí cho 7 bé từ 65 triệu đồng/tháng xuống còn 25 triệu đồng/tháng. “Bố 7 bé” cũng cắt giảm thêm nhiều khoản chi tiêu khác nữa nên tổng chi phí nuôi con của anh Hiếu hiện còn khoảng 70 - 80 triệu đồng/tháng.

Nuôi dạy con khoa học nên không quá vất vả

Ngoài vấn đề chi tiêu thì việc chăm sóc, nuôi dạy 7 đứa trẻ cũng là điều mà nhiều người xuýt xoa ở ông bố này.

Trả lời phỏng vấn trên báo Dân trí, anh Hiếu tiết lộ, bí quyết để việc chăm sóc, nuôi dạy các con trở nên “dễ thở” hơn là anh luôn dạy cho các bé tính tự lập và sinh hoạt đúng giờ. Hàng ngày các bé ăn, ngủ đúng giờ, chơi xong biết tự dọn đồ chơi.

day-con-4.jpgNhờ nuôi con khoa học nên vợ chồng anh Hiếu không quá vất vả.

day-con-5.jpgday-con-6.jpgNhững khoảnh khắc đáng yêu của ông bố và đàn con thơ được cư dân mạng yêu thích.

Ông bố đông con còn dành thời gian tìm hiểu các phương pháp nuôi nấng, chăm sóc trẻ từ sách vở, internet, tiêm chủng đầy đủ, cho con được sống trong môi trường tốt để các bé phát triển khỏe mạnh.

Trong lúc chơi cùng nhau, 7 bé luôn biết nhường nhịn lẫn nhau bởi anh Hiếu không quên dạy các con về sự yêu thương, đoàn kết và chia sẻ.

trieu-phu.jpg?width=150Yolo
Triệu phú dạy con hãy chơi môn thể thao của người giàu và bí mật phía sau

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020