Chuyên mục  


Rạng sáng 30/6 (theo giờ Việt Nam), trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tại EURO 2024 phải tạm hoãn trong vòng 25 phút vì cơn mưa rất lớn kèm sấm sét trên sân Westfalenstadion.

Nhiều cầu thủ và người hâm mộ không quá lo âu nhưng HLV Kasper Hjulmand thì khác. Nỗi ám ảnh suốt 15 năm qua khiến nhà cầm quân này kiên quyết yêu cầu học trò không thi đấu khi có sấm sét.

Ông Kasper Hjulmand bước vào nghề và làm trợ lý cho CLB Nordsjaelland. Trong một trận đấu vào năm 2009, cảnh tượng kinh hoàng xảy ra khi Jonathan Richter bị sét đánh trúng ngay trên sân. Cầu thủ này bị ngưng tim.

Dù được cấp cứu kịp thời, nhưng Richter sau đó vẫn mất nửa dưới chân trái, và chỉ hồi tỉnh sau cơn hôn mê kéo dài 2 tháng. Richter kết thúc sự nghiệp bóng đá tại đó.

Nhưng đó chưa phải tất cả những gì mà nhà cầm quân người Đan Mạch từng trải qua. Ông mất chú ruột khi người đàn ông này đột quỵ trên sân bóng. Năm 2021, ông Hjulmand và thế giới bóng đá chứng kiến Eriksen đột quỵ ngay trên sân. 

hlv-dan-mach-2-04590691.jpgHLV Hjumand và nỗi ám ảnh liên quan đến sấm sét.

Ở trận đấu với Đức, đội tuyển Đan Mạch bị dồn ép trong nửa đầu hiệp 1. Sau đó, họ vùng lên mạnh mẽ khi trận đấu trở lại sau khi tạm dừng vì mưa lớn.

Trong hiệp 2, đội tuyển Đức thi đấu hiệu quả hơn và ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Havertz và Musiala. Đan Mạch dừng bước ở vòng 1/8. Đức chờ đối thủ tại vòng tứ kết lộ diện sau trận Tây Ban Nha vs Gruzia.

EURO-p.jpg?width=150Yolo
Ngôi sao tuyển Tây Ban Nha vừa đá EURO vừa làm bài tập vẫn đỗ kỳ thi

Theo VTC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020