Chuyên mục  


Chị Đ.N (trú tại xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Đắk Nông) dắt bò về lán sau một ngày vất vả. Đó là chiều muộn 20/3/2024. Từ phía xa, N thấy cô con gái nhỏ đang lầm lũi ngồi một mình. Chị N thắc mắc, bởi lẽ vào sáng cùng ngày, khi đi chăn bò, chị gửi con cho mẹ đẻ là bà Đ.A (46 tuổi) trông coi ở khu vực lán. Chẳng hiểu có việc gì mà khi trời về chiều, bà Đ.A lại để cháu ngoại ngồi một mình như thế.

Chị N đi lại gần, căn lán vắng hoe, cô con gái mặt thất thần như vừa chứng kiến điều gì đó khủng khiếp. N lên tiếng hỏi thì cô con gái bảo "bà chết rồi". Theo hướng chỉ tay, chị N chạy ra thì phát hiện mẹ đẻ tử vong, nằm trên nền đất.

Thông tin về cái chết của bà A được báo về cho Công an huyện Ia Pa và Công an tỉnh Đắk Nông. Hiện trường vụ án nằm cách xa khu dân cư, giữa rẫy sắn xum xuê sắp vào vụ khai thác.

Nạn nhân A nằm trên nền đất, quần bị tụt xuống. Bên cạnh đó công an phát hiện có vết máu. Khám nghiệm sơ bộ, Công an tỉnh Đắk Nông xác định, trên đầu nạn nhân cho vết thương do vật tày, cứng gây nên. Ở phần cổ có vết bầm tím, giống như vết siết. Nguyên nhân tử vong của bà Đ.A bước đầu được cho là ngạt khí do siết cổ.

Điều khiến các điều tra viên cảm thấy kinh hãi, đó là nạn nhân có dấu hiệu bị hiếp dâm. Công an cũng thu giữ được dấu vết sinh học của người khác trên cơ thể nạn nhân Đ.A.

Công tác khám nghiệm cũng cho thấy, bà Đ.A với hung thủ không có vật lộn, các đầu ngón tay nạn nhân nguyên vẹn, chẳng có vết xước xát. Như thế có thể thấy, một là nạn nhân có quen biết với hung thủ, có hẹn gặp nhau rồi nảy sinh mâu thuẫn và hung thủ bất ngờ "ra tay". Thứ hai, hung thủ đã sát hại nạn nhân trước khi thực hiện hành vi đồi bại. Gần lán, công an tìm thấy một chiếc thớt, một viên gạch nghi là hung khí liên quan đến cái chết của bà Đ.A.

dan-giai-doi-tuong-den-thuc-nghiem-hien-truong-3088-17289833646691671435700.jpg

Công an dựng lại hiện trường vụ án (ảnh tư liệu).

Tìm hiểu sâu về nhân thân nạn nhân, công an biết được bà Đ.A sinh sống cùng chồng và các con tại xã Pờ Tó. Từ trước tới nay, nạn nhân chưa từng có mâu thuẫn, xích mích với bất cứ ai. Chính vì điều này, diện hiềm nghi liên quan đến cái chết của bà Đ.A dường như rất rộng.

Khi chị Đ.N hỏi cô con gái nhỏ về việc bà Đ.A bị sát hại, cháu chỉ nói được "bà bị ông già giết rồi". Do nhân chứng còn quá bé, các điều tra viên không thể coi như đây là một lời khai chính thức, tuy nhiên nó có thể là một "hướng đi" trong việc truy bắt hung thủ.

Cháu bé chỉ biết có vậy, cháu cũng không mô tả được thêm gì về nghi phạm đã sát hại bà ngoại mình. Các điều tra viên cho rằng khi cháu bé gọi hung thủ là "ông già" có nghĩa nghi phạm lớn tuổi. Tuy nhiên, ở vùng đồng bào, cách gọi đó cũng dùng cho người trẻ tuổi nhưng là họ hàng, có vai vế.

Một câu hỏi nữa cũng được công an đặt ra là vì sao hung thủ sát hại bà Đ.A nhưng lại không làm hại cháu bé. Lý giải nguyên nhân, các anh cho ra 2 giả thuyết: Một là hung thủ với cháu bé có họ hàng, người thân. Hai là hung thủ với cháu bé không quen biết, hắn nghĩ nạn nhận chẳng thể nhận dạng được nên đã "bỏ qua".

Vì vụ án chỉ có một nhân chứng duy nhất là cháu bé nên công tác điều tra, rà soát gặp vô vàn khó khăn. Ban đầu, các tổ trinh sát đã tiến hành rà, dựng chân dung của nhóm đối tượng có tiền án, tiền sự trong địa bàn. Tuy nhiên, nhóm người này hầu hết có bằng chứng ngoại phạm.

Cũng thời điểm này, Công an Đắk Nông nhận được một vài thông tin về những mâu thuẫn nội bộ của gia đình nạn nhân. Theo đó, chồng nạn nhân là người hay uống rượu và không ít lần giữa họ nảy sinh xô xát. Khi vụ án xảy ra, chồng bà Đ.A cũng vắng mặt tại địa phương. Tất nhiên, sau này khi xác minh, các trinh sát cũng làm rõ người đàn ông này hoàn toàn không liên quan đến cái chết của vợ mình.

Những manh mối đầu tiên về nghi phạm dường như rất mơ hồ.

(Còn nữa)

Clip Con trai chém mẹ đẻ và dì ruột trong đêm ở Hải Dương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020