Chuyên mục  


Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, Công ty Bay Dịch vụ Hàng không Việt Nam (VASCO) báo cáo số liệu về các vụ việc chim và động vật hoang dã tại Cảng hàng không Côn Đảo được ghi nhận trong 4 tháng đầu năm 2023 có chiều hướng gia tăng, có tính chất lặp lại, gây uy hiếp an toàn và ảnh hưởng đến quá trình khai thác chuyến bay của VASCO và Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

  • antd-chim-va-may-bay01-7803-16654213886741120737141.jpg

    Thiệt hại "khủng" do máy bay va phải chim

Cục Hàng không đã có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), sân bay Côn Đảo; VASCO và Cảng vụ hàng không miền Nam về việc kiểm soát động vật hoang dã tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Cục Hàng không đề nghị VASCO ngay khi phát hiện vụ việc hoặc các mối nguy hiểm từ chim, động vật hoang dã, vật nuôi xảy ra tại sân bay Côn Đảo (ví dụ chim xuất hiện tại khu vực đường cất hạ cánh, sự vụ máy bay va chạm với chim...), thì báo cáo đến Cục và sân bay Côn Đảo theo quy định để các cơ quan có đầy đủ cơ sở dữ liệu, từ đó xây dựng, điều chỉnh phương án và biện pháp kiểm soát chim phù hợp tại Cảng.

Cục yêu cầu ACV rà soát lại số liệu báo cáo sự cố chim, động vật hoang dã để cập nhật lại số liệu và xem xét, đánh giá lại chỉ số an toàn, mục tiêu an toàn tại sân bay Côn Đảo theo quy định.

Ngoài ra, để hạn chế các sự cố do chim, động vật hoang dã, vật nuôi xảy tại tại Sân bay Côn Đảo, Cục Hàng không yêu cầu ACV chỉ đạo Cảng rà soát lại Chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành, các biện pháp kiểm soát chim đã và đang triển khai để đánh giá kết quả thực hiện theo quy định.

Trên cơ sở kết quả rà soát và đánh giá, sân bay Côn Đảo tăng cường thực hiện các biện pháp, cần thiết điều chỉnh, xây dựng mới các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi tại Cảng theo Chương trình kiểm soát chim, động vật hoang dã, vật nuôi đã được ban hành

Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời đôn đốc sân bay Côn Đảo thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát chim, động vật hoang dã và vật nuôi tại sân bay.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020