Chuyên mục  


Đường Lên Đỉnh Olympia là một trong những chương trình truyền hình về trí tuệ được khán giả yêu thích nhất nhì. Bước sang năm thứ 24, sức hút từ chương trình vẫn không hề thay đổi. Sau tổng cộng 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/10 tới đây.

Có thể nói, Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia là trận thi đấu quan trọng và đáng được chờ đợi nhất của chương trình trong năm. Trận chung kết gồm các phần chính như: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích cho 4 thí sinh và phần thi dành cho các điểm cầu. Tuy nhiên, khác với các trận thi khác, trận thi này được truyền hình trực tiếp cùng lúc tại trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam và tại các địa phương (nói cách khác là điểm cầu) nơi có thí sinh tham dự chung kết năm đang học tập.

Chủ nhân 4 điểm cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 là: Trần Trung Kiên (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên); Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai); Vũ Quang Phú Đức (học sinh trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

olympia.jpg Chân dung 4 thí sinh tham gia trận Chung kết Olympia 2024.

Một điều đặc biệt rằng đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thí sinh mang về cầu truyền hình Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia. Năm ngoái, thí sinh đến từ Hà Nội là Nguyễn Việt Thành (trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), còn tại điểm cầu Thừa Thiên Huế là thí sinh Nguyễn Minh Triết (trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế). Chưa dừng lại ở đó, đây là năm đầu tiên Gia Lai và Phú Yên có điểm cầu Olympia.

Hiện tại, 3/4 điểm cầu của Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2024 đã chính thức lộ diện. Điểm cầu được đặt tại các địa danh mang tính biểu tượng của từng địa phương, trong đó có Quảng trường Ngọ Môn (Thừa Thiên - Huế); Quảng trường Đại đoàn kết (Gia Lai) và Quảng trường tháp Nghinh Phong (Phú Yên), còn điểm cầu tại Hà Nội đến thời điểm này vẫn chưa được tiết lộ.

Hãy cùng chờ đón những màn thi đấu đỉnh cao của 4 "nhà leo núi" xuất sắc nhất Đường Lên Đỉnh Olympia 2024 nhé!

page.jpg?width=150Yolo
Chân dung 4 thí sinh lọt vào Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2024, có 2 người mang cầu truyền hình đầu tiên về cho tỉnh nhà

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020