Chuyên mục  


Trưa 24-5, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết cơ quan này vừa tiếp nhận đơn trình báo của 4 gia đình về việc 5 người con của họ bị lừa sang Lào làm việc đang bị các đối tượng đe dọa, đánh đập, khống chế, yêu cầu gia đình chuyển 2,5 tỉ đồng "tiền chuộc" thì mới thả người.

Trong 4 gia đình thì có 3 gia đình ở tỉnh Hà Tĩnh và 1 gia đình ở tỉnh Đắk Lắk.

canh-bao-16849154564081808371370.jpg

Lực lượng chức năng làm việc với người nhà nạn nhân đến trình báo (Ảnh Công an Hà Tĩnh).

Bước đầu, qua làm việc với gia đình các nạn nhân, lực lượng chức năng xác định thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là thông qua mạng xã hội, các đối tượng đăng tải quảng cáo tuyển người làm việc tại Lào, độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi, kể cả nam và nữ.

  • Hơn 30 cô gái trẻ ở miền Tây lọt bẫy bọn buôn người

Sau khi đã đưa các "con mồi" qua Lào, thời gian đầu để tạo niềm tin cho các nạn nhân, những đối tượng này vẫn tạo "điều kiện" ăn nghỉ, làm việc và trả lương cũng như cho liên lạc về gia đình bình thường trong 3 tháng đầu.

Tuy nhiên, đến những tháng tiếp theo, các đối tượng bắt đầu yêu cầu nạn nhân liên lạc về gia đình để gửi các nhu yếu phẩm sang Lào, sau đó vu khống cho nạn nhân trộm cắp tài sản rồi khống chế, đánh đập nạn nhân, yêu cầu họ liên lạc về gia đình chuyển "tiền chuộc" 500 triệu đồng/người.

  • Phá đường dây buôn người xuyên quốc gia

Hiện, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có khuyến cáo đến người dân cảnh tỉnh trước các chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu để không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020