Chuyên mục  


haiquan-1728694963363574592648.jpg

Các tác phẩm văn học, nghệ thuật sẽ tôn vinh người lính Hải quân Việt Nam - Ảnh: Ban tuyên huấn Vùng 4 Hải quân

Quân chủng Hải quân Việt Nam vừa ban hành quy chế "Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài Hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025".

Đây là hoạt động văn hóa văn nghệ trọng điểm nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu, xuất sắc về đề tài Hải quân Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình tượng, phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

Giải thưởng được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, là tác phẩm ở các thể loại văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, điện ảnh trong giai đoạn 2021 - 2025. Cụ thể:

Văn học

Là các tác phẩm thuộc thể loại tiểu thuyết, truyện, tập thơ, ký văn học, trường ca đã in thành sách, in lần đầu và được công bố rộng rãi, đã được xuất bản và phát hành.

Âm nhạc

Là ca khúc đầy đủ phần nhạc và lời được trình bày rõ ràng bằng bản nhạc đánh máy hoặc viết tay trên giấy A4, đã được công diễn phát hành trên sóng phát thanh truyền hình phổ biến trong đời sống xã hội.

Nhiếp ảnh

Là các tác phẩm ảnh đơn kích thước 30 x 45cm (kèm theo 1 ảnh cỡ 13 x 18cm) gửi dự xét thưởng. Ảnh ghi chú thích rõ họ tên, tác giả, tác phẩm và giấy chứng nhận đã được trưng bày tại triển lãm, hoặc gửi kèm trang sách, báo nếu ảnh được in trên sách, báo.

Điện ảnh

Là các tác phẩm phim truyện, phim tài liệu, phim ca nhạc, đã được hoàn chỉnh thành phim và trình chiếu trên các kênh truyền hình các phương tiện truyền thông.

Cơ cấu giải thưởng gồm 8 giải A, 12 giải B, 20 giải C

Ban tổ chức không xét giải đối với những tác phẩm đã đoạt giải thưởng cấp Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Hội Văn học - Nghệ thuật trung ương.

Ban tổ chức nhận hồ sơ xét giải từ nay đến hết tháng 1-2025 (qua đường quân bưu hoặc bưu điện).

Tác giả gửi tác phẩm về phòng tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân. Địa chỉ: số 38 Điện Biên Phủ, Minh Khai, Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Tác giả có thể gửi thêm file (nếu có) qua email: vanhoahq123@gmail.com. SĐT: 0392.639.023

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020