Chuyên mục  


base64-17289023272291349258058.jpeg

Logo và slogan dự thi của tác giả Lê Ngạt (TP.HCM)

Tính đến thời điểm này, Tuổi Trẻ nhận được hàng trăm logo, ý tưởng slogan của bạn đọc khắp cả nước gửi về dự thi. Trong đó, có nhiều sinh viên, bạn đọc gắn bó và dành nhiều tình cảm cho Tuổi Trẻ.

Tuổi Trẻ lan tỏa niềm tin

Bạn đọc Lê Ngạt (TP.HCM) gửi đến Tuổi Trẻ logo và slogan tham gia cuộc thi thiết kế logo, ý tưởng slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo.

Anh chia sẻ logo được cách điệu từ số 50 tạo thành ánh bình minh rực rỡ, thể hiện sự lan tỏa, truyền tải mạnh mẽ, tươi sáng.

Ngôi sao cờ Tổ quốc thể hiện tinh thần cách mạng và lòng yêu nước trên những trang báo Tuổi Trẻ.

Những ngòi bút và thông tin số hóa... tượng trưng cho những công cụ phục vụ cho báo chí, sự chuyển mình của báo Tuổi Trẻ từ báo truyền thống sang phát triển trên các nền tảng số hóa hiện nay.

Logo được thiết kế tối giản nhưng thể hiện được sự hài hòa, trẻ trung, thuận tiện gia công trên mọi chất liệu.

Slgan Tuổi Trẻ lan tỏa niềm tin thể hiện báo Tuổi Trẻ là niềm tin, là sự tin tưởng của bạn đọc. Báo Tuổi Trẻ lan tỏa rộng rãi thông tin và sự văn minh hằng ngày…

Hãy viết đi, bạn viết cho tương lai của bạn

Bạn đọc Nguyễn Thị Thu Hằng (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) gửi đến Tuổi Trẻ hai logo dự thi.

Logo với bố cục kết nối hình ảnh ngòi bút. Số 50 gắn kết các khối nhà hiện đại mạnh mẽ, tượng trưng cho 50 năm Tuổi Trẻ trường tồn, thể hiện khát vọng xây dựng tương lai.

base64-1728903088019723453289.jpeg

Logo của tác giả Nguyễn Thị Thu Hằng (thành phố Thủ Đức, TP.HCM)

base64-172890341135767393666.jpeg

Logo của tác giả Nguyễn Thị Thu Hằng (thành phố Thủ Đức, TP.HCM)

Slogan Hãy viết đi, bạn viết cho tương lai của bạn. Slogan mang ý nghĩa thể hiện niềm tin vào sự phát triển bền vững trong tương lai, niềm tin tiếp bước phát huy sức trẻ kết nối, đoàn kết hướng tới cuộc sống tươi đẹp.

Tuổi Trẻ chào mừng tuổi 50

Bạn đọc Phan Nhựt Tài gửi một logo dự thi khá ấn tượng. Logo này được lấy ý tưởng từ ngôi sao 5 cánh cách điệu với con số 50 tượng trưng cho 50 năm thành lập của báo Tuổi Trẻ. Mỗi cánh sao thể hiện dấu ấn lịch sử cho từng thập kỷ huy hoàng.

Ngôi sao 5 cánh cũng là hình ảnh gắn liền với 5 tầng lớp "sĩ - nông - công - thương - binh" của dân tộc Việt Nam, đồng thời ngôi sao cũng được cách điệu thành ngòi bút là hình ảnh biểu tượng cho tinh thần hiếu học, tri thức, sáng tạo, nỗ lực.

Logo còn mang ý nghĩa rằng tất cả các tầng lớp của dân tộc ta đều xứng đáng được tiếp cận tri thức, hội nhập và sự sáng tạo.

Thiết kế ngôi sao 5 cánh với 2 gam màu chính là đỏ và cam.

Màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, sôi nổi, dám thử thách và dám đương đầu.

Màu cam gợi lên sự hạnh phúc, lòng can đảm, là biểu tượng của ngọn lửa bùng cháy Tuổi Trẻ.

base64-17289038581351376063899.jpeg

Logo dự thi của tác giả Phan Nhựt Tài

Tuổi Trẻ tử tế - Khát vọng vươn tầm

Bạn đọc Hồ Như Thảo (Sóc Trăng) cũng gửi về Tuổi Trẻ một logo và slogan dự thi.

Logo với sắc đỏ chủ đạo kết hợp biểu tượng số 50, đánh dấu 50 năm sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện của Tuổi Trẻ.

Đi kèm với logo là slogan Tuổi Trẻtử tế - Khát vọng vươn tầm thể hiện tinh thần tốt đẹp, tử tế và khát khao phát triển của báo Tuổi Trẻ.

Hình ảnh cây bút, quyển sổ - những vật dụng quen thuộc với công việc thường ngày của nhà báo, được kết hợp với slogan tạo thành biểu tượng bóng đèn, đại diện cho ánh sáng của ý tưởng, năng động và đổi mới.

Mũi tên tượng trưng cho sự phát triển vững mạnh, không ngừng đổi mới của báo Tuổi Trẻ.

Cây bút - một vật dụng thân thuộc, mang sắc vàng nổi bật, biểu thị cho những nét chữ tươi sáng gửi tới độc giả.

Hình ảnh sổ tay được đặt bên dưới như tạo sự vững chắc cho sự tỏa sáng của nhật báo Tuổi Trẻ.

Về slogan Tuổi Trẻ tử tế - Khát vọng vươn tầm. Tuổi Trẻ tử tế: Báo Tuổi Trẻ từ xưa đến nay luôn hướng đến những giá trị nhân văn, đấu tranh với những cái xấu, chia sẻ những điều tốt đẹp, tử tế.

Khát vọng vươn tầm: Kể từ khi thành lập, báo Tuổi Trẻ luôn cho thấy sự tiến bộ, phát triển vượt bậc và phát triển trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với khát khao đưa thông tin đến gần hơn với độc giả.

base64-1728904538615123963185.jpeg

Logo và slogan của tác giả Hồ Như Thảo (Sóc Trăng)

Sắc tố kỷ nguyên số

Bạn đọc Nguyễn Hoài Thu Nghi (TP.HCM) thông tin về ý nghĩa logo dự thi.

Logo với hình tượng nhân vật đang vươn cánh tay lên cao, biểu tượng cho ý chí mạnh mẽ, khát vọng chinh phục của tuổi trẻ Việt Nam.

Logo đại diện cho cả một thế hệ đầy hoài bão, khao khát bước lên những đỉnh cao mới. Cánh tay giơ cao, hướng thẳng về tương lai chính là hình ảnh của sự tiên phong, sẵn sàng đối mặt với thử thách, đóng góp tích cực cho đất nước.

Con số "50" tượng trưng cho 50 năm kiên định và vươn mình phát triển của báo Tuổi Trẻ. Đây không chỉ là dấu mốc về thời gian, mà còn minh chứng cho sự tồn tại vững vàng qua bao thăng trầm của lịch sử. 

Con số được thiết kế mạnh mẽ, khẳng định báo Tuổi Trẻ đã không ngừng lớn mạnh, tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong việc truyền cảm hứng và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho bạn đọc.

Hình ảnh bản đồ Việt Nam không chỉ nhấn mạnh chủ quyền biển đảo, thể hiện rõ ràng quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa mà còn khẳng định sự gắn bó mật thiết giữa báo Tuổi Trẻ và sự phát triển của đất nước.

Slogan Sắc tố kỷ nguyên số như là một tuyên bố mạnh mẽ về sự chuyển mình của báo Tuổi Trẻ trong thời đại công nghệ số, thể hiện sự sáng tạo và đổi mới.

Gam màu chủ đạo là đỏ, vàng gợi nhớ đến lá cờ Tổ quốc, đại diện cho lòng nhiệt huyết, niềm tin và hy vọng vào tương lai. Còn màu xanh lam tượng trưng cho những giá trị cốt lõi của Tuổi Trẻ.

base64-17289050245601872462772.jpeg

Logo và slogan dự thi của tác giả Nguyễn Hoài Thu Nghi (TP.HCM)

Thúc đẩy sự hiểu biết và nhận thức của Tuổi Trẻ

Bạn đọc Trần Hoài Nam (TP.HCM) gửi hai logo dự thi.

Một logo lấy cảm hứng chính từ 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ. Số 50 được cách điệu từ hình tượng thông tin lan tỏa khắp thế giới.

Logo thứ hai với số 0 được cách điệu thành quả địa cầu. Thông điệp tin tức của Tuổi Trẻ lan tỏa đi muôn nơi.

2-17288994809971526382352.png

Logo và slogan dự thi của tác giả Trần Hoài Nam (TP.HCM)

Slogan Thúc đẩy sự hiểu biết và nhận thức của tuổi trẻ thể hiện 50 năm báo Tuổi Trẻ luôn mang đến thông tin để thúc đẩy sự hiểu biết của giới trẻ và hướng sự nhận thức của giới trẻ về một xã hội hiện đại, văn minh.

Đồng thời Tuổi Trẻ góp phần nâng cao nhận thức của giới trẻ của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

edit-1728899550498823818490.png

Logo và slogan dự thi của tác giả Trần Hoài Nam (TP.HCM)

Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Đối tượng tham gia:

Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.

Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Logo dự thi phải đảm bảo:

Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.

Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.

Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.

Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.

Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).

Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.

Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.

Yêu cầu slogan dự thi:

Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.

Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.

Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.

Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

Yêu cầu chung:

` Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.

` Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.

` Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.

` Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

` Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.

Giải thưởng:

1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 1-9 đến 1-11-2024.

Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.

Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn đăng hoặc được trao giải.

Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020