Chuyên mục  


Nếu như trong âm nhạc, Trịnh Công Sơn là một tượng đài của những nhạc phẩm đậm tính triết lý nhân sinh, thì trong hội họa tượng đài ấy là Bửu Chỉ.

Không được cất lên bằng giai điệu và thanh âm như nhạc Trịnh, những khổ đau của Bửu Chỉ lại được ẩn hiện trong từng nét vẽ. Sau khi qua đời, tranh Bửu Chỉ trở thành "của hiếm" được nâng niu cất giữ ở nhiều nơi, riêng lẻ.

So với nhạc Trịnh Công Sơn - thứ tài sản phi vật thể ai cũng có thể "sở hữu", ai cũng thuộc và hát lên khi tâm trạng, thì với Bửu Chỉ, để công chúng được "nghe" các bức họa của ông "khắc khoải cất lời" thực sự là điều hiếm hoi.

tcbc-tay-niu-thoi-gian22032023-1docx-1679627742901.png

Không gian phòng triển lãm Le Lycée Artspace - Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa.

Triển lãm "Tay níu thời gian" sẽ là cơ duyên hiếm hoi để những người yêu hội họa nói chung và họa sĩ Bửu Chỉ nói riêng có thể thỏa đam mê, đắm chìm và khám phá những nỗi niềm sâu thẳm của "trường phái Bửu Chỉ".

Hơn 30 tác phẩm trưng bày được họa sĩ Bửu Chỉ sáng tác qua nhiều thời kỳ khác nhau với chất liệu đa dạng như: sơn dầu trên giấy, canvas, vải bố, bột giấy trên vóc…

Ngoài các tác phẩm và câu chuyện hội họa của Bửu Chỉ, triển lãm cũng giới thiệu đến công chúng cuốn sách nghệ thuật cùng tên, phiên bản giới hạn, gồm tiểu sử của họa sĩ, các tác phẩm và các bài viết về ông.

Cuốn sách một phần nào đó giúp cho độc giả - đặc biệt giới trẻ - bước sâu hơn vào cuộc đời, các mối quan hệ cũng như là phong cách, nguồn cảm hứng sáng tác của ông.

"Sau triển lãm tại TPHCM, chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều nơi và quyết định lựa chọn Ana Mandara Đà Lạt là địa điểm tiếp theo để thực hiện triển lãm 'Tay níu thời gian'", giám tuyển Lý Đợi nói.

Theo ông Lý Đợi, Ana Mandara Đà Lạt là không gian di sản mộng mơ và nhiều hoài niệm, sẽ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người thưởng lãm. Người yêu nghệ thuật đã có thể tiến gần hơn để hòa mình cùng với những đau đáu, những nỗi niềm khắc khoải của một "trường phái Bửu Chỉ" độc đáo, vị nhân sinh và phản ánh tư duy của cả một thời đại.

Trong 2 năm trở lại đây, Ana Mandara Villas Dalat đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người đam mê hội họa thông qua các hoạt động triển lãm tranh, tổ chức các trại sáng tác, góp phần lan tỏa tinh hoa nghệ thuật, kết nối những người yêu cái đẹp và thúc đẩy hội họa Việt Nam phát triển.

Không gian phòng triển lãm Le Lycée Artspace - Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa.

Tiếp tục với "Tay níu thời gian", Ana Mandara Villas Dalat sẽ là điểm dừng nghệ thuật cho những người yêu hội họa nói chung và các tác phẩm của họa sĩ Bửu Chỉ nói riêng.

Sự kiện được đồng hành bởi Rei Artspace trong vai trò là đơn vị chủ trương thực hiện với mong muốn tạo một không gian đặc biệt, một dấu ấn đặc biệt mang tính cách hồi cố, tưởng nhớ 20 năm ngày mất của họa sĩ Bửu Chỉ (14/12/2022 - 14/02/2022). 

Chân dung cố họa sĩ Bửu Chỉ (08/10/1948 - 14/12/2022).

Liên tiếp sau "Những đứa trẻ Ballet", "Thành phố nghệ thuật", triển lãm "Tay níu thời gian" tưởng nhớ 20 năm ngày mất của cố họa sĩ Bửu Chỉ là sự kiện nghệ thuật tiếp theo được tổ chức tại Le Lycée Artspace - Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, đường Lê Lai, phường 5, TP Đà Lạt từ ngày 26/3 - 26/5.

Không chỉ lưu giữ trong mình những câu chuyện và không gian đặc trưng riêng của một khu nghỉ di sản, Ana Mandara Villas Dalat, thương hiệu thành viên CTCP Bất động sản Ninh Vân Bay mong muốn được đồng hành và phát triển các phong trào nghệ thuật hội họa tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tình yêu cái đẹp đến với cộng đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020