Chuyên mục  


base64-1679094155631230714249.png

Từ trái sang: họa sĩ Hoài Hương, họa sĩ Hồ Hữu Thủ và họa sĩ Lý Khắc Nhu hân hoan chào đón công chúng đến với triển lãm "Tháng ba Hàm Long"

Triển lãm diễn ra từ nay đến 2-4 tại làng nghệ nhân Hàm Long bên bờ sông Sài Gòn (số 35-37-39 đường 103 Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức), với hàng trăm tác phẩm sơn mài, gốm và thủy mặc.

Buổi khai mạc tối 17-3, khá đông khán giả đến chia vui cùng các nghệ sĩ. Nhiều người bày tỏ bất ngờ và ngưỡng mộ khi lần đầu được biết ở TP.HCM lại có một không gian sáng tạo và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đẹp như thế.

Một số khán giả còn được hòa mình cùng sông nước khi di chuyển bằng xe buýt đường sông do Saigon Waterbus tài trợ từ quận 1 đến làng Hàm Long thưởng thức nghệ thuật.

base64-1679094155707666248025.png

Buổi khai mạc triển lãm "Tháng ba Hàm Long" giữa không gian dịu mát của Nguyen's Art Garden

Các tác phẩm được bày trí công phu trong ba không gian lớn liên thông nhau giữa Nguyen's Art Garden và Kỳ Long Gallery: phòng tranh sơn mài của họa sĩ Hoài Hương và Hồ Hữu Thủ, khu trường lang bày điêu khắc gốm của họa sĩ Nguyễn Văn Trung, và Kỳ Long Gallery trưng bày liên hoan tranh thủy mặc của 22 họa sĩ.

Ngoài thưởng thức triển lãm, người xem còn có dịp khám phá nơi làm việc của các họa sĩ, thưởng ngoạn sân vườn rộng thoáng với nhiều kiến trúc cổ thuần Việt được dày công phục chế

Nhà nghiên cứu Ngô Kim Khôi bày tỏ ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của các không gian nghệ thuật được bày trí chỉn chu, kỳ công. Ông cũng mong sẽ có thêm nhiều sự kiện được tổ chức để làng Hàm Long trở thành nơi hội tụ của những người yêu nghệ thuật tại thành phố.

base64-1679094156198574609226.png

Khu trường lang bày tác phẩm gốm chuyên về Đạt Ma sư tổ của họa sĩ Nguyễn Văn Trung

"Mong ước của chúng tôi là được đưa người dân tiếp cận nhiều vùng cảnh quan văn hóa đặc sắc để có dịp thưởng lãm những giá trị độc đáo của thành phố mình như thế này" - Là người yêu nghệ thuật và vẽ tranh sơn dầu, ông Nguyễn Kim Toản, chủ đầu tư dự án Saigon Waterbus, tâm sự.

Họa sĩ Hoài Hương cho biết đây vốn là cuộc trưng bày thân mật vào tháng ba hàng năm của các họa sĩ trong làng Hàm Long, năm nay mở cửa đón công chúng.

Các họa sĩ ở đây đã hơn ba mươi năm khi nơi này còn toàn cỏ năng, kênh rạch, nay đã thành một khu làng xanh mát.

"Chúng tôi luôn ước ao có thêm những không gian nghệ thuật tương tự được nhân rộng để thành phố xứng danh là nơi hội tụ văn hóa, phục vụ công chúng" - họa sĩ Hoài Hương bày tỏ.

base64-16790941563911832841685.png

Tác phẩm gốm được bày trí hài hòa trong không gian triển lãm

Họa sĩ Lý Khắc Nhu xúc động: "Đã mấy năm nay, làng Hàm Long thiếu vắng không khí rộn ràng này. Tụ họp được là hạnh phúc cho các tác giả và bạn bè thưởng lãm.

Những ngôi nhà trong làng Hàm Long không có biên giới. Nghệ thuật cũng không có biên giới. Mong công chúng có thời gian hãy đến thưởng thức".

Theo họa sĩ Lý Khắc Nhu, lâu nay tranh thủy mặc vẫn phát triển mạnh mẽ ở quận 5, TP.HCM. Qua triển lãm, họa sĩ mong các bạn trẻ sẽ tìm hiểu về dòng tranh đậm chất Á đông.

Các họa sĩ thủy mặc không chỉ vẽ chim hoa lá cảnh mà còn cất công đi và tái hiện những vẻ đẹp phong trên khắp mọi miền đất nước trong nhiều năm qua.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020