Chuyên mục  


Trước khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ở tuổi 75, Vua Charles III nhiều lần được ca ngợi là người có chế độ ăn uống lành mạnh và kỷ luật trong việc tập thể dục. Theo Hello Magazine, Hoàng hậu Camilla từng gọi chồng là "dê núi" vì ông thích đi bộ. Người đứng đầu Hoàng gia Anh cũng tuân thủ thói quen tập thể dục 11 phút mỗi ngày được Không lực Hoàng gia Canada thiết kế dành cho quân nhân. Chế độ ăn của Vua Charles III thường ưu tiên các bữa ăn nhỏ, tiêu tụ chủ yếu các loại rau tự trồng cùng trứng gà nuôi tại Highgrove House.

Trứng gà được cho là món ăn yêu thích và thường xuyên có trong bữa ăn của vợ chồng nhà vua. Instagram chính thức của Clarence House từng chia sẻ công thức nấu bữa sáng muộn yêu thích của Vua Charles III là món trứng nướng phomai (cheesy baked eggs).

Công thức món trứng nướng phô mai yêu thích của Vua Charles III.

Graham Tinsley, cựu quản lý của bộ phận Ẩm thực xứ Wales, từng được Nữ hoàng Anh trao tặng Huân chương MBE tiết lộ Vua Charles III luôn ăn một quả trứng luộc trong mỗi bữa. Tuy nhiên, khác với số đông, món trứng thường chỉ được nấu trong 2-3 phút. "Thông thường, một quả trứng luộc lòng đào mất khoảng 5 phút. Vì vậy, hãy tưởng tượng quả trứng luộc này nó sẽ rất, rất mềm. Vua Charles III thường yêu cầu một quả trứng như vậy được bóc vỏ và đặt bên dưới lớp rau salad. Sau đó, ông ấy sẽ nghiền rau vào cùng trứng, nó sẽ hơi giống mayonnaise", Graham tiết lộ.

Năm 2021, Vua Charles III cũng từng chia sẻ với BBC: "Trong nhiều năm, tôi không ăn thịt và cá hai ngày một tuần và không ăn các sản phẩm từ sữa một ngày một tuần". Người đứng đầu Hoàng gia Anh thuộc nhóm ủng hộ chế độ ăn thuần thực vật để bảo vệ sự bền vững và giảm khí thải carbon ra môi trường.

Vua Charles III thích trộn trứng lòng đào cùng rau xà lách thay cho nước xốt.

"Charles không thích chocolate, ông ấy không thích cà phê, cũng không thích tỏi. Vì vậy, chúng tôi phải cân nhắc những điều này khi tạo thực đơn cho ông ấy", Graham cho hay và nói rằng vua Charles III thường yêu cầu có thêm một món salad phụ trong các bữa ăn. Nhà vua không thích ăn trưa và cho rằng đây là bữa "xa xỉ", cản trở lịch trình làm việc bận rộn của ông.

Tờ Sunday Times từng đưa tin về sở thích uống trà khác số đông của Vua Charles III. Trong khi trà Earl Grey được khuyến nghị pha với nước 100 độ C thì nhà vua thường yêu cầu pha với nước 70 độ C. Ông thích trà pha từ lá trà khô trong ấm, thay vì dùng các loại trà túi lọc và thường thêm một thìa mật ong vào thẳng ấm trà.

Vua Charles III thích trà pha theo cách truyền thống chứ không sử dụng túi trà lọc.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020