Chuyên mục  


Bánh xèo Sáu Phước nổi tiếng với thực khách phố cổ từ khi hàng quán chỉ có dăm ba bộ bàn ghế nhựa trong ngõ Hàm Long. Sau này, quán chuyển về ngôi nhà trên phố Cầu Đất nên rộng rãi, khang trang hơn. Không chỉ được lòng người dân địa phương, quán bánh xèo này còn rất thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách người Hàn Quốc. Đến mức, chủ quán còn in cả menu, hướng dẫn bằng tiếng Hàn dán trên tường.

Bánh xèo có giá 18.000 đồng/chiếc, nem lụi 10.000 đồng/chiếc. Quán mở bán từ tầm trưa đến tối, nghỉ Chủ nhật.

Có giá thành nhỉnh hơn so với mặt bằng chung(18.000 đồng/cái) song quán Sáu Phước được nhiều thực khách yêu thích nhờ phần vỏ bánh giòn rụm, màu vàng óng ngon mắt. Bánh xèo được đổ với kích thước trung bình, gập đôi, khi ăn cắt đôi tiếp cho dễ cuộn. Nhân bánh khá đầy đặn với tôm to, thịt heo băm nhỏ, giá đỗ.

Điểm khác với hầu hết các quán bánh xèo tại Hà Nội là phần rau ăn kèm ngoài xà lách, tía tô, xoài chua... còn có thêm rau cải xanh. Loại rau này có hậu vị đắng, cay nhẹ giúp trung hòa hương vị miếng bánh, bớt cảm giác ngấy khi ăn đồ chiên rán. Nước chấm bánh xèo là kiểu mắm chua ngọt, thêm cà rốt bào sợi - đặc trưng của bánh xèo miền Tây. Nem lụi của quán ở mức trung bình, không đặc biệt như bánh xèo, có giá bán 10.000 đồng/chiếc.

Phần rau ăn kèm được rửa sạch sẽ, tươi ngon là điểm cộng của quán.

Để tránh lãng phí, chủ quán dán giấy thông báo rau ăn kèm gọi thêm có giá 10.000 đồng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng thấy khách đã ăn gần hết rau mà vẫn còn nhiều bánh, nhiều nem, bác Sáu Phước đều tự động cho thêm mà không tính tiền. Khách lạ lần đầu đến quán còn lóng ngóng chưa biết gọi số lượng ra sao thường được vợ chồng bác gợi ý gọi vừa phải, ăn hợp khẩu vị mới gọi thêm.

Thảo Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020