Chuyên mục  


base64-17149803070741656387902.png

Những ngày văn học Châu Âu 2024 hướng về văn học giới - Ảnh: BTC

Chương trình Những ngày Văn học châu Âu giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, cũng như gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Đồng thời mở ra các trao đổi giữa những nhà văn thuộc dòng ngoại biên văn chương ở các nước châu Âu và Việt Nam.

Hai nhà văn người Đức theo dòng văn học queer là Nilufar Karkhiran Khozani và Jayrôme C. Robinet sẽ thảo luận về những xuất bản gần đây của họ, chia sẻ những góc nhìn với phong trào vận động của quyền LGBTQI+ tại Đức; dẫn dắt ba workshop về văn chương queer và nữ quyền.

nha-van-nguoi-duc-nilufar-karkhiran-khozani-se-co-nhieu-buoi-tro-chuyen-ve-chu-de-van-hoc-gioi-1714975846752792750546.png

Nhà văn người Đức Nilufar Karkhiran Khozani sẽ có nhiều buổi trò chuyện về chủ đề văn học giới - Ảnh: BTC

Nhà văn Alena Mornštajnová sẽ có những chia sẻ trực tiếp với độc giả về tác phẩm Bác Hana của bà mới xuất bản tại Việt Nam cuối năm 2023.

Nhà văn và nghệ sĩ đến từ Xứ Wales Joshua Jones sẽ điều phối cuộc thảo luận xoay quanh cuốn Room/Ystafell/ Phòng - tác phẩm quy tụ trải nghiệm queer của sáu cây viết từ Việt Nam và Xứ Wales.

Chương trình còn có thảo luận về các tác giả văn chương kinh điển như nhà thơ Tây Ban Nha Federico García Lorca, thảo luận về những vấn đề có tính đương đại hơn như thảo luận của các nhà văn và dịch giả nữ về cách mà AI đang thay đổi việc dịch văn chương.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020