Chuyên mục  


base64-1714980226936540465321.jpeg

Võ Minh Lâm vai ông Bảy Đờn (trái) trong vở Người ven đô và cậu bé rồng trong vở Thế giới đồ chơi - Câu chuyện cậu bé rồng - Ảnh: LINH ĐOAN

Đây là lần thứ hai Võ Minh Lâm "chơi với con nít" ở sân khấu này. Trước đó anh từng đóng vai nhà văn dẫn chuyện trong Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Hồng Hạc.

Đạo diễn Việt Linh khen Võ Minh Lâm rất huyền biến

Thiên thần nhỏ của tôi được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Vở ra mắt lần đầu năm 2016, tạo cảm tình với khán giả bởi diễn xuất trong trẻo của các diễn viên nhí và câu chuyện gợi nhiều ký ức đẹp.

Theo thời gian, vở đã mấy lần thay diễn viên vì các cháu lớn nhanh và không còn phù hợp với vai diễn.

Trong bản dựng mới, đạo diễn Việt Linh - Võ Cẩm Tiên đã chọn hai gương mặt nhí mới toanh vào vai Hồng Hoa và Kha là bé An Nhiên (6 tuổi) và Trọng Minh (7 tuổi).

Võ Minh Lâm thể hiện nhân vật Kha lúc lớn. 

Nói về việc lần thứ hai mời anh chàng kép trẻ vào dự án kịch thiếu nhi, đạo diễn Việt Linh vui vẻ chia sẻ: "Không chỉ là lần thứ 2, mà còn lần 3, 4 và nhiều lần nữa.

Với tôi, Võ Minh Lâm hội đủ yếu tố của một diễn viên lý tưởng, thanh sắc có đủ, làm việc thì rất nghiêm túc. Đã nhận là hết lòng, điều này rất khó tìm ở người trẻ như Lâm. Anh chàng còn rất huyền biến. Khi cần có thể ca cổ, vũ đạo. Diễn kịch hiện đại thì biết tiết chế cho vừa vặn".

base64-17149819664911412621421.jpeg

"Chú" Võ Minh Lâm được các diễn viên nhí trong vở Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ rất yêu quý - Ảnh hậu trường của sân khấu kịch Hồng Hạc.

Việt Linh còn cho biết thêm nhân vật Kha lúc lớn có thể hiện khả năng ca hát, nên chọn Võ Minh Lâm hết sức phù hợp.

Từ cậu bé 7 tuổi đến lão nông ngoài 70 tuổi

Có thể nói trong năm 2024, Võ Minh Lâm đã có cơ hội thử sức những dạng vai không thuộc sở trường của anh.

Đầu tiên là "bạo gan" vào vai cậu bé rồng 7 tuổi trong vở kịch thiếu nhi ở Nhà hát kịch 5B, vở Thế giới đồ chơi - Câu chuyện cậu bé rồng.

Và mới đây nhất là nhân vật ông Bảy Đờn trong vở cải lương cách mạng được khen ngợi của sân khấu cải lương mới Đại Việt, vở Người ven đô.

Đây là lần đầu tiên Võ Minh Lâm vào vai kép lão. Một nhân vật hay và khó. Riêng với Lâm càng khó hơn vì anh phải thoại, ca bằng giọng của người già cực kỳ mất sức.

Dù là lần đầu thử sức nhưng Lâm đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, bên cạnh đàn anh Lê Tứ dày dạn kinh nghiệm trong nhân vật Tám Khỏe.

Ở làng cải lương, hiện Lâm là kép trẻ được các sân khấu tin tưởng trao nhiều vai chính, phát huy được khả năng dù là tuồng cổ hay tuồng xã hội.

Nhiêu đó chưa đủ bận rộn, anh vẫn tranh thủ "đi chơi" qua địa hạt kịch nói.

Không chỉ kịch thiếu nhi, mới đây anh còn được các nhà văn, đạo diễn lớn đánh giá cao trong vở Tiếng chim vườn ngọc.

Võ Minh Lâm bày tỏ: "Tôi luôn muốn thử sức ở nhiều dạng vai để học hỏi. Sân khấu khó khăn, tìm được vai hay không phải chuyện dễ, nên cơ hội đến tôi luôn trân trọng để học thêm những người đi trước, học ở anh chị bạn bè…".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020