Chuyên mục  


Trong số những nghệ sĩ yêu mến trái bóng tròn, Quang Minh - trưởng nhóm OPlus - cũng là một người hâm mộ đã đồng hành gần 30 năm với những giải EURO hay World Cup.

Tôi bắt đầu xem bóng đá từ nửa cuối thập niên 1990, vì khi đó nhà tôi mới có ti vi. Và kỳ

EURO đầu tiên tôi xem là năm 1996. Khi ấy, tôi cực kỳ ấn tượng bởi màn trình diễn của tuyển Đức - đội bóng giành ngôi vô địch với những cái tên như Jurgen Klins- mann, Mehmet Scholl, Oliver Bierhoff…."

- Quang Minh bắt đầu câu chuyện với Thể thao và Văn hóa (TTXVN).

* Sau ngần ấy năm biết tới bóng đá quốc tế nói chung và EURO nói riêng, anh thích đội tuyển nào nhất?

- Đó là đội tuyển Anh! Có lẽ, vì có tình yêu dành cho Manchester United nên tôi dành nhiều sự chú ý cho bóng đá Anh hơn cả. Thật ra tôi chưa bao giờ nói nhiều về điều này, nhưng trong lòng tôi vẫn luôn có sự ủng hộ ngầm mỗi khi đội tuyển Anh thi đấu.

Quang Minh OPlus

* Vậy, hẳn trận đấu tối 30/6 của tuyển Anh đã để lại một ấn tượng lớn với anh? Và theo anh, đội tuyển này có cơ hội vô địch năm nay?

- Với tôi, điểm tích cực lớn nhất trong trận đấu này là những nỗ lực chiến đấu của họ. Anh đã may mắn thoát thua ngược dòng và giành chiến thắng trước một Slovakia có thi đấu kỷ luật, khoa học, đầy sức mạnh. Còn lại, những gì diễn ra cho thấy tuyển Anh có thể kiểm soát bóng nhưng luôn bế tắc trong việc tiến đến khung thành. Thậm chí suốt hiệp 2, thật sốt ruột khi thấy họ cứ mãi chỉ có miếng tấn công là tạt bóng từ 2 biên nhưng gần như bất lực.

Yêu tuyển Anh, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng, họ chưa tìm được lối đá phù hợp với những ngôi sao hiện tại có trong đội hình. Đó không phải là dáng dấp của một nhà vô địch. Có thể đi sâu hơn vào vòng trong, nhưng cứ tiếp tục chơi như vậy thì chắc đội tuyển Anh chỉ có thể thắng bằng những loạt đá penalty mà thôi (cười).

quangminh-17198780604561901728396.jpg

* Còn ấn tượng chung của anh về vòng đấu bảng EURO vừa qua?

- Khái niệm "bảng đấu tử thần" chắc từ giờ sẽ ít được dùng trong mỗi kỳ EURO. Trình độ các đội bóng đều phát triển hơn, cũng như sự lên ngôi của bóng đá chiến thuật, đã khiến cho khoảng cách giữa các đội bóng thu hẹp lại rất nhiều. Bảng đấu nào tôi cũng thấy có những trận đấu rất hấp dẫn và khó đoán định. Chẳng hạn, trận đấu của 2 đội bóng không được nhiều kỳ vọng như Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia lại là 1 trong những trận đấu hay nhất đến giờ.

Hiện tại, nhìn vào các đội đã giành vé vào tứ kết như Thụy Sĩ, Đức, Anh, Tây Ban Nha… tôi thấy đó đều là những cái tên rất xứng đáng. Rồi trong 2 trận đấu tối nay 2/7, tôi nghĩ 2 cái tên cuối cùng đi tiếp sẽ là Áo và Hà Lan.

nhomoplus-17198780603831618993696.jpg

Nhóm OPlus

* Một trận đấu bóng đá lý tưởng cần có những gì, theo anh?

- Phải thú thực là tôi không thích một trận đấu bóng đá với quá nhiều tính toán. Tôi thích lối đá tấn công đẹp mắt, cống hiến nói chung, cho dù là kiểm soát bóng hay phòng ngự phản công đều được.

* Anh thường xem bóng đá ở đâu? Và nhóm OPlus đều thích bóng đá như anh chứ?

- Cả 4 người của Oplus chúng tôi đều rất yêu bóng đá và là fan MU chính hiệu đấy! (cười). Còn tôi thường xem bóng đá ở nhà chứ rất ít khi ra ngoài. Trước đây tôi thường xem một mình, nhưng giờ thi thoảng thì được xem với con trai. Nếu bắt buộc phải xem ở ngoài, có lẽ trường hợp lý tưởng nhất là những dịp đi diễn xa cùng cả nhóm, và OPlus chụm đầu xem Manchester United chơi bóng.

* Vậy ngoài đời, Quang Minh có chơi bóng đá không?

- Với tôi, bóng đá luôn là nhất. Từ khi còn nhỏ tôi đã yêu và đá bóng rất nhiều. Khoảng 3 năm gần đây thì tôi không thường xuyên chơi bóng đá nữa, một phần vì ngại chấn thương sẽ ảnh hưởng đến công việc đi diễn.

Nói chung, việc chơi thể thao, đặc biệt là môn thể thao đồng đội như bóng đá đã cho tôi rất nhiều thứ, từ thể chất, bản lĩnh, sự tự tin, đến những người bạn và tinh thần đồng đội.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Vài nét về OPlus

OPlus là một nhóm nhạc nam được thành lập năm 2014, từng đạt giải Á quân X-Factor 2014. Trong hơn 10 năm hoạt động, họ đã khẳng định được chuyên môn của mình với 5 album và nhiều giải thưởng âm nhạc.

OPlus đã 2 lần được đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho hạng mục Nghệ sĩ mới của năm (2014) và Album của năm (2023).

Nghệ sĩ với EURO - Diễn viên Tiến Luật: "Xem bóng đá với vợ, vui lắm"

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020