Chuyên mục  


Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964. Từ nhỏ, cô cùng gia đình rời Hồng Kông sang Anh sinh sống và làm việc. Nữ diễn viên trải qua tuổi thơ tự lập khi được bố mẹ gửi học tại trường nội trú. 19 tuổi, Trương Mạn Ngọc trở về Hồng Kông sinh sống và xây dựng sự nghiệp trong làng giải trí. 

Nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, được xem là nữ thần nhan sắc

Trương Mạn Ngọc giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 1983 và chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật. Từ đó, cô tham gia góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình.

Trương Mạn Ngọc giành Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 1983 (Ảnh: Sina).

Nữ diễn viên nhanh chóng trở thành hiện tượng điện ảnh xứ hương cảng khi tham gia dự án Duyên phận cùng cố tài tử Trương Quốc Vinh. Nhờ bộ phim, cô giành giải Kim Tượng cho Nữ diễn viên mới xuất sắc và được nhiều người quan tâm.  

Với ngoại hình xinh đẹp, quyến rũ, đặc biệt là đôi mắt giàu cảm xúc, Trương Mạn Ngọc được truyền thông Hồng Kông ngợi ca là "nữ thần sắc đẹp", "mỹ nhân điện ảnh"… Trong những năm 90 của thế kỷ trước, Trương Mạn Ngọc trở thành minh tinh ăn khách. Cô nhiều năm có mặt trong danh sách "những mỹ nhân đáng tự hào của điện ảnh Hồng Kông". 

Trương Mạn Ngọc cũng là nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và là người giữ kỷ lục về số lần được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng điện ảnh Hồng Kông, giải thưởng điện ảnh Kim Mã (Đài Loan). Các bộ phim ghi đậm dấu ấn của Trương Mạn Ngọc gồm Tân trát sư huynh, Đông tà tây độc, Tâm trạng khi yêu, Anh hùng… 

Trương Mạn Ngọc sở hữu ngoại hình thanh tú, ưa nhìn khi còn trẻ (Ảnh: HK01).

Vẻ đẹp của Trương Mạn Ngọc là sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp châu Á và nét hiện đại (Ảnh: HK01).

Năm 2012, Trương Mạn Ngọc tuyên bố chia tay sự nghiệp diễn xuất và chuyển hướng làm một ca sĩ. Cô thỉnh thoảng góp mặt tại các sự kiện và duy trì cuộc sống kín tiếng. Một số nguồn tin cho biết, chính đời tư sóng gió và nhiều thăng trầm khiến Trương Mạn Ngọc thay đổi khi về già. 

Theo truyền thông Hồng Kông, thời trẻ, Trương Mạn Ngọc đầu tư khá nhiều tiền vào bất động sản. Từ năm 2011 tới năm 2013, cô mua tới 4 biệt thự cao cấp tại Hồng Kông với giá bình quân từ 7,6 triệu đô la Hồng Kông (22 tỷ đồng) tới 11,8 triệu đô la Hồng Kông (34 tỷ đồng). Sau này, cô còn đầu tư thêm cổ phiếu nhưng không thành công khi thua thiệt tới hàng trăm triệu đô la Hồng Kông. 

Năm 2019, cô nhận lời xuất hiện trong một chương trình truyền hình sau nhiều năm "ở ẩn". Mỹ nhân một thời giờ già nua, gầy guộc và ăn mặc rất giản dị. Ở tuổi U60, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người ngỡ ngàng với nhan sắc hiện tại. Cô không còn duy trì quan hệ với bạn bè, không giao lưu với người thân và sống trong cảnh túng thiếu. 

Trương Mạn Ngọc từng là một trong những nữ thần nhan sắc của màn ảnh Hồng Kông những năm 90 (Ảnh: Sina).

Trương Mạn Ngọc cuốn hút và rất điện ảnh trong các bộ ảnh thời trang thời trẻ (Ảnh: HK01).

Trương Mạn Ngọc của hiện tại sống độc thân, kín tiếng sau tuổi trẻ yêu đương nồng cháy

Khác với hình tượng "ngọc nữ" được cô xây dựng thời trẻ, nữ diễn viên trở nên nổi loạn cả trong ăn mặc lẫn lối sống tuổi xế chiều. Một nguồn tin cho hay, nữ diễn viên nổi tiếng đã chuyển từ biệt thự sang trọng để đến sống tại một khu bình dân. Hàng ngày, Trương Mạn Ngọc đeo khẩu trang khi ra ngoài đi chợ hay dắt chó đi dạo. Cô mua sắm ở những khu chợ bình dân, không còn tiêu tiền hoang phí như thời trẻ.

Trương Mạn Ngọc cũng là nữ nghệ sĩ châu Á đầu tiên giành giải tại LHP Cannes (Ảnh: HK01).

Vẻ ngoài gây thương nhớ của Trương Mạn Ngọc trên màn ảnh (Ảnh: HK01).

Những năm gần đây, Trương Mạn Ngọc không còn thiết tha với việc hò hẹn hay yêu đương. Cô duy trì cuộc sống độc thân và không tái hôn vì hiểu ra rằng, hôn nhân không mang lại cho một người phụ nữ như cô sự an toàn. Cô từng đọc những bình luận về ngoại hình xuống sắc và gầy gò quá mức của mình trên mạng xã hội nhưng Trương Mạn Ngọc giờ không còn bận tâm. 

"Ai rồi cũng phải già đi. Tại sao phải mãi mãi trẻ đẹp và không có nếp nhăn trên mặt? Mọi người không phải lúc nào cũng xinh đẹp, nhưng hãy trở thành một người thú vị và say mê làm việc gì đó. Tôi tin rằng, vẻ đẹp ngoại hình không phải là tất cả mà nó là một sự lãng phí. Nhan sắc phải cần có gia vị, có hạnh phúc và như thế mọi thứ mới trở nên tuyệt vời", Trương Mạn Ngọc chia sẻ.

Ở thời đỉnh cao nhan sắc lẫn sự nghiệp, Trương Mạn Ngọc là một trong tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hồng Kông cùng Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và Lâm Thanh Hà. Tuy nhiên, đường tình duyên của Trương Mạn Ngọc rất lận đận bởi mỹ nhân sinh năm 1964 vốn là một phụ nữ đa tình.

Thời thanh xuân, Trương Mạn Ngọc trải qua nhiều mối tình ồn ào (Ảnh: Sina).

Thời xuân sắc, cô yêu và trải qua một cuộc hôn nhân với đạo diễn người Pháp - Olivier Assayas vào năm 1998 nhưng ly dị năm 2001. "Dù có là minh tinh tôi cũng không thể vượt qua được nỗi cô độc khi một mình. Tôi tha thiết được yêu và mong muốn có tình yêu vững bền. Chỉ tiếc rằng những gì mơ ước thường sẽ không thành hiện thực", cô tâm sự.  

Nữ diễn viên cũng không ít lần dính thị phi cặp kè với người đàn ông có gia đình. Trong đó, tai tiếng nhất là tin đồn cô là người thứ ba, xen vào mối quan hệ của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh sau khi nảy sinh tình cảm qua hai lần hợp tác đóng phim. 

Mối quan hệ tay ba giữa Trương Mạn Ngọc, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng tiêu tốn giấy mực truyền thông trong nhiều năm. Năm 2009, sau 20 năm bên nhau, Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh làm đám cưới trong khi Trương Mạn Ngọc hiện sống một mình. 

Trương Mạn Ngọc hiện độc thân sau một cuộc hôn nhân tan vỡ và nhiều chuyện tình ồn ào (Ảnh: HK01).

Năm 2007, Trương Mạn Ngọc hạnh phúc nắm tay người tình trẻ - kiến trúc sư điển trai kém tuổi người Đức Ole Scheere xuất hiện trước công chúng. Nhưng chỉ sau 4 năm bên nhau, Trương Mạn Ngọc chia tay bạn trai kém 8 tuổi vì Ole rung động trước những cô gái trẻ trung hơn.

Không chịu được cuộc sống cô đơn, năm 2014, Trương Mạn Ngọc lại hò hẹn với một thanh niên người ngoại quốc kém cô tới 20 tuổi nhưng mối quan hệ này kéo dài chưa đầy 2 năm.

Sau những mối tình này, Trương Mạn Ngọc sống một mình, bầu bạn với những chú cún, dành thời gian cho đam mê ca hát, mỹ thuật và hầu như không liên lạc với bạn bè cũ trong nghề. Cô cũng ngại tiếp xúc với bên ngoài và hầu như không muốn ai nhận ra mình khi xuống phố. 

Ngôi sao nổi tiếng một thời chia sẻ: "Trong suốt sự nghiệp, tôi không đặc biệt chú ý hay nỗ lực xây dựng và duy trì các mối quan hệ cá nhân. Tôi chỉ tập trung làm việc. Khi hoàn thành công việc trong ngày, tôi về nhà nghỉ ngơi mà chủ yếu là ngủ. Trên trường quay, lúc nghỉ giữa ngày, tôi cũng tập trung nghỉ ngơi, không trò chuyện nhiều với ai".

Trương Mạn Ngọc của hiện tại đã bước vào tuổi 59 và không còn giữ được vẻ ngoài "gây thương nhớ" như thời trẻ (Ảnh: Sina).

Trương Mạn Ngọc dừng đóng phim từ năm 2012 để theo đuổi đam mê ca hát, vẽ tranh... (Ảnh: HK01).

Năm 2019, cô tham gia một show truyền hình và khiến fan choáng váng về vẻ ngoài (Ảnh: Sina).

Trương Mạn Ngọc thể hiện khả năng ca hát trong "Visionary Heart" (Video: Sina).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020