Chuyên mục  


Anh Lê Hữu Chính là một travel blogger ở Hà Nội, từng đảm nhận vai trò admin của nhiều fanpage du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Bắt đầu trở thành người sáng tạo nội dung mảng du lịch vài năm trước, anh Chính từng đặt chân tới nhiều thành phố trên khắp châu Á và thực hiện nhiều video du lịch triệu view trên các nền tảng mạng xã hội. Tự nhận mình là một fan của du lịch Hong Kong nhờ những bộ phim TVB, chỉ trong 7 năm, chàng trai Hà Nội đã đặt chân tới Hong Kong 4 lần, mỗi lần đều có những kỷ niệm đặc biệt.

Anh Lê Hữu Chính đã tới Hong Kong 4 lần trong 7 năm qua.

"Hong Kong ấn tượng với tôi nhờ những bộ phim truyền hình nổi tiếng, cảm giác từng góc phố, con đường đều quen thuộc. Những bộ phim như Sức mạnh tình thân hay Hồ sơ trinh sát khiến tôi cảm nhận rõ hơn về một Hong Kong ngoài đời thực sẽ như thế nào. Bên cạnh đó, là một travel blogger, đam mê chụp ảnh, quay video, khi tới đây, tôi tìm ra những góc triệu like ngay ở những quán cà phê nhỏ hay ngã tư đường. So với 7 năm trước, Hong Kong với tôi không có gì thay đổi, vẫn là những căn chung cư cũ, tiếng ding ding của tàu điện, những tối rực rỡ ngoài bến cảng Victoria, dòng người hối hả trên những giao lộ ở đảo Hong Kong hay dưới ga tàu điện ngầm, sống động như bước ra từ trong phim", anh chia sẻ với Ngôi Sao.

Trong những lần tới Hong Kong, chuyến đi mới nhất hồi tháng đầu tháng 4 để lại nhiều ấn tượng với anh vì không còn phải kết hợp công việc hay đưa bạn bè tới những điểm đến đặc trưng như Disneyland hay núi Thái Bình đông đúc. Lê Hữu Chính khám phá xứ Cảng thơm theo kiểu tiết kiệm nhất, thay vì ngồi cáp treo lên đỉnh Ngong Ping, anh chấp nhận ngồi bus 35 bến, tiết kiệm tới 600.000-700.000 đồng tiền đi lại. Hay thay vì ngồi xe điện lên núi Thái Bình, nam blogger trekking lên đồi Braemar Hill. Đặc biệt, chuyến đi này được anh chọn ngày bay đúng dịp 1/4 để tưởng nhớ thần tượng Hong Kong một thời - ca sĩ, diễn viên Trương Quốc Vinh.

"Tôi rất ấn tượng với những vai diễn của Trương Quốc Vinh qua các bộ phim Thiện nữ u hồn, A Phi chính truyện hay Bá vương biệt cơ và cả tình cảm của Trương Quốc Vinh với người bạn đời - Đường Hạc Đức. Trước chuyến đi, tôi đã đặc biệt lên lịch trình tới Mandarin Oriental - nơi anh quyên sinh - vào đúng ngày mất để đặt hoa tưởng niệm", blogger cho biết.

Hoa đặt kín phía trước khách sạn Mandarin Oriental vào ngày 1/4.

Hàng năm, đúng ngày 1/4, những người hâm mộ Ca Ca (tên gọi khác của nam ca sĩ) thường tới đặt hoa tại Đại lộ Ngôi sao, nơi có tên anh và khách sạn Mandarin Oriental.

21 năm sau khi Trương Quốc Vinh ra đi, hàng năm, đúng ngày 1/4, những người hâm mộ Ca Ca (tên gọi khác của nam ca sĩ) thường tới đặt hoa tại Đại lộ Ngôi sao, nơi có tên anh và khách sạn Mandarin Oriental. Sáng sớm hôm đó, Lê Hữu Chính tới Đại lộ Ngôi Sao, rất nhiều người đã mang hoa tới, ngay cả những người chạy bộ buổi sáng cũng dừng lại chụp ảnh.

"8h sáng, tôi tới khách sạn Mandarin Oriental, đã có khá đông người và rất nhiều vòng hoa cũng như ảnh của Trương Quốc Vinh được đặt ở đây. Một đoạn phố cũng được rào lại, không cho xe lưu thông, để dòng người tới tưởng niệm được an toàn. Có thể thấy với người Hong Kong, họ vẫn chưa quên Trương Quốc Vinh và dành rất nhiều tình cảm cho anh. Mọi người khi tới tưởng niệm đều rất nhẹ nhàng, không nói chuyện nhiều, họ chỉ đặt hoa hay ảnh cạnh bức tường khách sạn và ngắm thật lâu những bức ảnh của nam ca sĩ. Nhiều năm qua đi, tôi vẫn cảm thấy tiếc thương vì anh ấy ra đi quá sớm, khi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp và có chuyện tình cảm đáng ngưỡng mộ", anh Chính cho biết.

Vốn là fan của điện ảnh Trung Hoa, ngoài nơi tưởng niệm Trương Quốc Vinh, dịp này, nam blogger còn tới triển lãm Hiệp chi đại giả nhânkỷ niệm 100 ngày sinh của cố nhà văn võ hiệp Kim Dung tại Bảo tàng văn hóa Hong Kong.

Triển lãm được chia thành hai khu, một khu ở gần Hong Kong Observation Wheel, chiếc vòng quay khổng lồ và một khu ở Shatin. Ở hai nơi này đều có những khu trưng bày tượng của nhân vật trong các bộ tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung như Quách Tĩnh, Dương Quá, Tiểu Long Nữ, Phong Thanh Dương hay cả Tử Sam Long Vương hay Kim Mao Sư Vương. Đài TVB còn cho Bảo tàng văn hóa mượn một số mẫu vật từng xuất hiện trong các bộ phim Kim Dung nổi tiếng mà nhà đài từng dàn dựng. Trong đó, có chim điêu mà đích thân nhà văn Kim Dung đã điểm nhãn trong lễ khai máy của bộ phim Thần điêu đại hiệp 1983, bộ phim với rating phá vỡ kỷ lục người xem mọi thời đại của đài này.

khach-viet-ke-trai-nghiem-tuong-nho-truong-quoc-vinh-o-hong--1713254043.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hC7eEDtFr1I5q9fbDjrwqQ
Khách Việt kể trải nghiệm tưởng nhớ Trương Quốc Vinh ở Hong Kong

Hoa được đặt phía trước khách sạn, con đường cũng được rào lại. Video: Tiktok Sam lang thang

Là một người am hiểu du lịch Hong Kong, anh Lê Hữu Chính đã đặt chân tới hầu hết những địa danh check in hút khách. Lần nào, anh cũng ghé cảng Victoria để ngắm một Hong Kong rực rỡ trong ánh đèn lấp loáng trên mặt biển và những cánh buồm đỏ mang đặc trưng của đặc khu này. Để ngắm toàn cảnh từ trên cao, nhiều người lựa chọn đỉnh núi Thái Bình nhưng anh Chính gợi ý bạn có thể tới đồi Braemar Hill với khung cảnh độc đáo, ít đông đúc và đặc biệt lung linh trong ánh hoàng hôn hay rực rỡ lúc lên đèn.

Kennedy Town cũng là nơi lý tưởng để chill trong một buổi chiều đẹp, từ trên cao nhìn xuống con đường nối thẳng ra vịnh, dòng xe cộ tấp nập. Miếu Huỳnh Đại Tiên được coi là nơi linh thiêng nhất ở Hong Kong, lúc nào cũng đông đúc khách qua lại. Người Hong Kong đặc biệt tin vào tâm linh, trước mỗi quyết định quan trọng, họ đều tới miếu xin quẻ xăm và đoán vận mệnh qua đó.

Yick Fat Bulding là một phần bối cảnh của bộ phim Transformer, đây cũng là góc check in kinh điển từng rất hút khách du lịch tới Hong Kong. Nhưng theo anh Chính, hiện do quá nhiều người tới chụp ảnh, làm ồn nên người dân đã rào lại các nóc hầm, không còn được lên chụp ảnh như trước nữa.

Cảnh hoàng hôn ở Braemar Hill.

Chuyến đi này là lần đầu tiên nam blogger tới làng chài Tai O. Nhịp sống sôi động của Hong Kong bỗng chốc biến mất khi tới Tai O, một làng chài nằm trên đảo Lạn Đầu. "Ở đây, tôi có thể cảm nhận được sự yên bình, an yên và nhẹ nhàng. Ở những ngã rẽ ngoặt của làng chài, rất có thể bạn sẽ khám phá được góc chụp đẹp. Vào buổi chiều hoàng hôn, chỉ với 50 HKD, bạn có thể đi thuyền dạo quanh làng và sẽ hiểu vì sao Tai O là một trong những điểm đến rất được yêu thích ở Hong Kong. Lần tới quay lại, tôi có kế hoạch khám phá đảo Trường Châu và Lamma. Tôi muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân trên đảo và tham dự lễ hội bánh bao ở đảo Trường Châu", anh nói.

Các video giới thiệu du lịch Hong Kong của anh Lê Hữu Chính đều đạt hiệu quả tốt, trong đó có một video đạt 1,1 triệu view và hai video đạt hơn 500.000 view chỉ sau vài tuần đăng tải. Anh lý giải vì du lịch Hong Kong rất quen thuộc với người Việt Nam, hơn nữa anh cũng sử dụng các bài hát nổi tiếng những năm 1990 nên mang lại tương tác tốt trên mạng xã hội này.

Anh Chính xây kênh TikTok Sam lang thang được hơn một năm, chuyên về du lịch, với 103.000 lượt theo dõi và hơn hai triệu like trên TikTok. Hiện tại, kênh đã có hơn 400 video ở nhiều chủ đề từ du lịch tâm linh, chia sẻ kinh nghiệm, những điều cần lưu ý khi đi du lịch nước ngoài, gợi ý nên đi đâu vào những dịp lễ Tết và cảnh đẹp của những nơi đã đặt chân tới. Trong đó, được yêu thích nhất là các video về du lịch Hong Kong, Hà Giang, lễ hội Songkran (Thái Lan)...

>> Xem tiếp hình ảnh trong chuyến du lịch Hong Kong của Lê Hữu Chính

Nguyên ChiẢnh, video: NVCC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020