Chuyên mục  


Ngày 3/4, Nhân Dân nhật báo đưa tin Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc (CPLC) có văn bản công khai, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ ồn ào đời tư của Trương Kế Khoa và Cảnh Điềm.

Theo CPLC, những ngày qua, từ khóa "nợ cờ bạc khủng", "video riêng tư của nữ diễn viên", "tống tiền"... liên tục trở thành đề tài bàn luận gây chú ý trên mạng xã hội. Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đánh giá sự việc có xu hướng leo thang, ảnh hưởng tiêu cực đến không gian mạng và những người liên quan.

z4235543545258_e25d613523f0f9eb78b1a5b704087a34_1.jpgz4235543483185_728698bc943260b1b3b2484f7e62b6a3.jpg

Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ clip nóng của Cảnh Điềm bị Trương Kế Khoa phát tán. Ảnh: Sina.

Vì vậy, CPLC chỉ thị các đơn vị nghiệp vụ tra rõ 3 vấn đề. Thứ nhất, xác minh có người phạm pháp trong vụ việc đang lan truyền hay không? Theo như tố cáo trên mạng, hành vi đánh bạc thua lỗ, sau đó dùng video nhạy cảm của phụ nữ để gán nợ là vi phạm nghiêm trọng luật pháp Trung Quốc.

Thứ hai, Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương Trung Quốc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ thông tin gây rúng động showbiz những ngày qua, có phải tin đồn vu khống, cố tình quấy rối không gian mạng và bôi nhọ danh dự người khác hay không?

Scandal đời tư của Cảnh Điềm và Trương Kế Khoa là do phóng viên Lý Vi Ngạo đăng tải. Lý Vi Ngạo cho biết giữ lời khai và bằng chứng phạm tội của cựu vận động viên. Anh tung hê mọi chuyện vì không đồng tình sự lấp liếm của Trương Kế Khoa.

Qua công ty quản lý, Trương Kế Khoa phủ nhận sự việc. Trong khi Cảnh Điềm giữ im lặng. Vì vậy, chân tướng vụ việc chưa rõ.

Cuối cùng, CPLC yêu cầu cơ quan an ninh mạng tra xét có cá nhân, tập thể nào "thừa nước đục thả câu, thêm dầu vào lửa", nhân cơ hội bịa đặt thông tin sai sự thật để gây chú ý hay cố ý dẫn dụ làn sóng bạo lực mạng trong vụ việc của Cảnh Điềm hay không?

"Chúng tôi yêu cầu đơn vị tiếp nhận vụ việc phải tra xét kỹ lưỡng, sớm công bố kết quả và xử lý ngay lập tức nếu phát hiện hành vi phạm tội để trả lại công bằng cho người bị hại, sự bình yên cho xã hội", Ủy ban Chính trị và Pháp luật Trung ương chỉ đạo.

Theo Sina, trong vụ ồn ào lần này, Cảnh Điềm là người chịu thiệt thòi nhất. Nếu cáo buộc của phóng viên Lý Vi Ngạo với Trương Kế Khoa là sự thật, nữ diễn viên sẽ chịu tổn thương lần 2. Bởi vụ việc cô cố gắng che giấu những năm qua, nay lại bị đào lên và trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc.

Trang tin cho rằng vụ việc hiện tại chỉ dừng lại ở mức nghi vấn nhưng Cảnh Điềm đã tổn hại danh tiếng nặng nề. Những ngày qua, cô hứng chịu vô số lời cười chê, đàm tiếu. Nếu thực sự dính đến vấn đề 18+, dù là nạn nhân, sự nghiệp nghệ thuật của Cảnh Điềm khó bảo đảm vẫn có thể tiếp tục đứng trên đỉnh cao.

Ngày 1/4, phóng viên Lý Vi Ngạo đăng tải thông tin Cảnh Điềm bị bạn trai cũ Trương Kế Khoa gán 3 clip và một ảnh nóng để trả nợ cờ bạc.

Vụ việc xảy ra vào năm 2019. Khi ấy, Trương Kế Khoa vay 727.000 USD để đánh bạc nhưng không có tiền trả. Chủ nợ sau đó dùng những hình ảnh nhạy cảm tống tiền Cảnh Điềm. Nữ diễn viên báo cảnh sát và chủ nợ bị bắt vào tháng 2/2020. Tháng 12 cùng năm, chủ nợ Trương Kế Khoa bị tuyên phạt bảy năm tù giam. Tay vợt Trung Quốc không bị truy tố bất kỳ tội danh nào.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Lang gia bảng: cuốn sách của tác giả Hải Yến dành cho độc giả thích thể loại phiêu lưu mạo hiểm, đấu trí và tranh đoạt quyền lực. Tác phẩm từng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển trong năm 2011 do độc giả Hoa ngữ bình chọn. Lang gia bảng được chuyển thể thành phim vào năm 2015, với dàn diễn viên tài năng gồm Hồ Ca, Lưu Đào, Hoàng Duy Đức...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020