Chuyên mục  


dieu-mua-chim-cong-bi-chi-trich-goi-duc-1680667953.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Cj-ks5X0suCfZ4q1fMB7MA
Điệu múa 'chim công' bị chỉ trích gợi dục

Đoạn múa trong vở kịch "Khổng tước" do Tiêu Dung Hạo và Dương Hàm biểu diễn. Video: Douyin/Xiao Ronghao

Theo Ifeng, khi đăng video múa cùng bạn diễn Dương Hàm trên trang cá nhân hôm 2/4, Dung Hạo nhận loạt ý kiến chê bai. Các khán giả cho rằng hai nghệ sĩ thể hiện động tác khiếm nhã. Không ít người chỉ trích Dương Lệ Bình - người biên đạo cho Dung Hạo và Dương Hàm.

Ngày 4/4, Tiêu Dung Hạo cho biết cô đã đọc những bình luận phê bình của khán giả và muốn giải thích về điệu múa. Theo cô, nghệ thuật phản ánh cuộc sống, êkíp theo dõi đặc điểm, thói quen của loài chim công và thể hiện lại bằng nghệ thuật. Các diễn viên nhập tâm hóa thân loài chim với mong muốn có thể làm khán giả cảm nhận được thông điệp tác phẩm.

Tiêu Dung Hạo cho biết động tác múa được lấy cảm hứng từ hình ảnh thật của chim công. Ảnh: Jimu News

Tiêu Dung Hạo nói múa là môn nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ hình thể, diễn viên biểu đạt tình cảm nhân vật bằng động tác tay, chân, ngực, bụng. Cô cho rằng một bộ phận khán giả chưa hiểu sự tiếp xúc cơ thể trong loại hình này nên chỉ trích đoạn video. Ngoài ra, vũ điệu vốn được diễn ở nhà hát, nhưng cô đưa video lên mạng xã hội - nơi nhiều đối tượng khán giả tiếp cận hơn. Dung Hạo hy vọng khán giả tới nhà hát thưởng thức vở kịch để có trải nghiệm khác so với khi xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Nhiều khán giả ủng hộ phản hồi của Tiêu Dung Hạo, cho biết đặt trong toàn bộ vở kịch múa, các động tác mang tính xâu chuỗi nhằm kể câu chuyện trọn vẹn.

Theo Sohu, kịch múa Khổng tước do Dương Lệ Bình biên đạo, làm nhà sản xuất, êkíp lưu diễn từ cuối tháng 3. Tác phẩm xoay quanh tình yêu của loài chim công giữa sự thay đổi bốn mùa, các biến động trong tự nhiên. Lệ Bình không tham gia diễn mà làm việc ở hậu trường, dẫn dắt các nghệ sĩ trẻ.

Dương Lệ Bình sinh năm 1958, gây tiếng vang trong làng múa quốc tế với điệu chim công. QQ đánh giá bà là nghệ sĩ đạt thành tựu cao nhất trong lĩnh vực múa dân tộc của Trung Quốc. 10 năm qua, bà ít biểu diễn, chuyên tâm giảng dạy, đào tạo thế hệ mới.

Như Anh (theo Ifeng)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020