Chuyên mục  


base64-17192867154541106045553.jpeg

Đường phố ở Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sáng 25-6, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu.

Tại chương trình, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn sớm có nhiều đường lấy tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để tri ân, tôn vinh những cống hiến, hy sinh của các mẹ và các anh hùng, liệt sĩ.

Theo cử tri, việc đặt tên đường lấy theo tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng cũng là để giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ của địa phương.

Trả lời cử tri, ông Lê Trung Chinh cho rằng đây là ý kiến hay mà thành phố sẽ tiếp thu triển khai. Ông Chinh cho biết hiện nay Đà Nẵng có nghị quyết về đặt tên đường.

Đà Nẵng cũng có hội đồng đặt tên đường để thường xuyên bổ sung các tên đường mới vào ngân hàng tên đường.

"Hằng năm thành phố đều bổ sung vào ngân hàng tên đường theo tên các nhân vật, địa danh… Cử tri có ý kiến xem xét vấn đề đặt tên đường các mẹ, thành phố sẽ nghiên cứu bổ sung thêm các đường lấy theo tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để tri ân" - ông Chinh nói.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, hiện nay tại Đà Nẵng cũng đã có tên đường Mẹ Thứ (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) để tôn vinh Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có chồng, 9 con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Chinh cũng đã thông tin về "sức khỏe" kinh tế thành phố.

Ông Chinh cho biết trong quý 2-2024, kinh tế thành phố Đà Nẵng tăng trưởng đến 9%, góp phần giúp cho GRDP nửa đầu năm 2024 của TP tăng trưởng ở mức 5%.

Đến thời điểm này thu ngân sách thành phố đã đạt 68%, trong đó thu nội địa đạt hơn 73%. Riêng nguồn thu về xuất nhập khẩu nửa năm 2024 đã bằng cả năm 2023.

"Điều này cho thấy dấu hiệu đáng mừng của việc kinh tế Đà Nẵng hồi phục và tăng trưởng. Nhiều doanh nghiệp cũng được phục hồi từ việc tập trung tháo gỡ khó khăn.

Du lịch dịch vụ cũng tăng trưởng tốt, đặc biệt trong 3 đêm thi pháo hoa. Khách đến so với năm ngoái tăng 15%, các khách sạn 3-5 sao đạt công suất 80% trở lên" - ông Chinh thông tin.

30-8-da-nang-dua-quan-doi-vao-lap-chot-trong-chot-anh-12-17192868466611175273694.jpg

Đà Nẵng sẽ có tổ bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư từ 1-7 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đà Nẵng lập tổ bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư từ 1-7

Theo ông Lê Trung Chinh, từ ngày 1-7 thành phố lập tổ bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư. Ông Chinh cho biết hiện nay các quy định tiêu chí thành lập tổ bảo vệ an ninh trật tự và các chế độ chính sách cho lực lượng này đã được ban hành.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020