Chuyên mục  


screenshot-2024-09-16-at-064141-17264437245231476009566.png

Nghệ sĩ Thanh Nam "nhằn" dàn đờn không chịu vớt thí sinh - Ảnh chụp màn hình: LINH ĐOAN

Thanh Nam đã "bắt lỗi" dàn đờn không chịu vớt khi thí sinh bị mẻ nhịp.

Thanh Nam nghiêm giọng: Em út nó mẻ chút sao không vớt?

Sự cố xảy ra ở tiết mục dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Như. Như ca bài Sóc Trăng quê mình với sự trợ giúp của chuông vàng vọng cổ Nguyễn Văn Khởi.

Sau tiết mục, cả ba giám khảo Trọng Phúc, Thoại Mỹ, Thanh Nam đều nhận xét Như tiến bộ rõ rệt so với đêm thi chung kết đầu tiên. Giọng mượt, tự tin, giao lưu với bạn diễn tốt.

Tuy nhiên, giám khảo Trọng Phúc quá tiếc khi Như vô vọng cổ do không nhớ lời nên bị mẻ nhịp. Và lỗi này là nghiêm trọng.

Thế nhưng lỗi của Như qua nhận xét của Thanh Nam lại bớt đi căng thẳng. Ông nói lỗi này không ai muốn, sau đó quay sang… nghiêm giọng với dàn đờn: "Đúng ra mấy ông đờn phải vớt.

Mấy ông nhậu ca rớt cả khúc mấy ổng vớt được hết hà. Em út nó mẻ chút, người ta vớt đi ai nói gì đâu. Vậy mà hổng chịu vớt!".

Thật ra, nghe Thanh Nam nói mọi người đều hiểu anh chỉ nói vui, chớ đi thi đâu phải… đi nhậu, làm sao mà vớt!

base64-17264272195291290472767.jpeg

Ngọc Như (trái) gây nuối tiếc khi ca bị mẻ nhịp - Ảnh: LINH ĐOAN

Sau đó, Thanh Nam lại khiến mọi người phì cười khi tiếp tục: "Mà mẻ với rớt nó cũng na ná nhau. Cái đó để tính lại coi sao. Quy chế chấm thi đã có hết. Mẻ với rớt là anh em… kế nhà nhau mà!".

Đây là lần đầu tiên NSND Thanh Nam làm giám khảo giải Chuông vàng vọng cổ. Chỉ mới 2 đêm thi thôi mà fan đã có sự… phân hóa!

Có người rất thích nhận xét vui vẻ, có chút cà rỡn của Thanh Nam. Nhưng có người lại thấy Thanh Nam nói… chung chung, hông có vui chút nào.

Tuy nhiên, phe ủng hộ Thanh Nam có vẻ đông hơn. Ở khán phòng Nhà hát truyền hình HTV mỗi khi Thanh Nam nhận xét là khán giả bên dưới xôn xao: "Ông này ổng tếu!".

Lần nào Thanh Nam nhận xét khán giả cũng cười rần rần, chưa thấy ai… la ó phản đối!

base64-17264273854951670895463.jpeg

Thí sinh Lê Hoàng Nghi (phải) song ca cổ cùng Võ Ngọc Quyền bài Đất biển Kiên Giang - Ảnh: LINH ĐOAN

Loại hai thí sinh trong chung kết 2

Trong đêm thi chung kết 2 của vòng chung kết xếp hạng, 7 thí sinh dự thi trọn vẹn một bài ca cổ nói về quê hương của mình.

Phụ diễn cho thí sinh là các chuông vàng, chuông bạc của giải Chuông vàng vọng cổ những năm trước đây.

Nhiều bài ca cổ hay đã được các thí sinh thể hiện ca ngợi những vùng đất như Bến Tre, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Đồng Nai, Kiên Giang.

Phạm lỗi đáng tiếc như trên nên thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Như đành phải dừng bước ở đêm thi thứ 2.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Kiệt đến từ Đồng Tháp cũng ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi vì chưa biết cách truyền cảm xúc vào bài ca, cách sắp văn trong bài cũng chưa ổn.

base64-17264274971591888751718.jpeg

Thí sinh Dương Thị Mỹ Nhung (phải) dự thi bài Thương nhiều hai tiếng An Giang (trợ diễn: Bùi Trung Đẳng) - Ảnh: LINH ĐOAN

Được đánh giá cao ở vòng thi này là thí sinh Dương Thị Mỹ Nhung đến từ An Giang và Lê Hoàng Nghi (Kiên Giang).

Mỹ Nhung dự thi tiết mục Thương nhiều hai tiếng An Giang (trợ diễn: Chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng), còn Lê Hoàng Nghi ca bài Đất biển Kiên Giang (trợ diễn: Võ Ngọc Quyền).

Cả hai thí sinh nhận số điểm cao nhất từ ban giám khảo, cùng đạt 97,08 điểm.

Ba thí sinh cùng được chọn vào vòng trong là Nguyễn Hùng Vương (Bến Tre), Nguyễn Anh Vủ (Đồng Nai) và Trần Văn Khiêm (Kiên Giang).

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020