Chuyên mục  


Chi Pu có chuyến du lịch Dubai dịp cuối tháng 11 - thời điểm đẹp nhất để tham quan tiểu vương quốc này. Dubai bước vào mùa đông với nhiệt độ mát mẻ hơn mùa hè, chỉ khoảng 25 độ C vào ban ngày và 15 độ C vào ban đêm, thích hợp để hoạt động ngoài trời.

Dubai là thủ đô của Tiểu vương quốc Dubai, nơi đông dân nhất trong số 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Đây cũng là thành phố biểu tượng của sự xa hoa, giàu có, quy tụ nhiều nhà tài phiệt, tỷ phú. Bên cạnh đó, Dubai cũng rất phát triển du lịch, trong đó có du lịch mua sắm và trải nghiệm sa mạc.

Chi Pu dành phần lớn thời gian để trải nghiệm sa mạc Dubai. Hoàng hôn là một trong những điều không thể bỏ lỡ khi tới nơi này. Mặt trời đỏ cam rực rỡ, 'nhuộm' màu trên những đồi cát, gió thổi mát mẻ, khác với không khí mùa hè hơn 40 độ C và nắng gắt khiến trải nghiệm này khá vất vả.

Sa mạc Safari nằm chếch theo hướng Đông Nam khoảng 40 km so với trung tâm thành phố Dubai. Sa mạc này nổi tiếng hàng nghìn năm, là một phần 'con đường tơ lụa' huyền thoại của những lái buôn Trung Quốc và châu Âu. Hiện nay, hầu hết tour ở Dubai đều đưa du khách tới đây trải nghiệm.

Thông thường, du khách lựa chọn tới sa mạc vài buổi sáng sớm và chiều tối. Tuy nhiên, buổi sáng bạn cần thức dậy khá sớm hoặc phải cắm trại ở đây. Vì thế, phần lớn khách du lịch lựa chọn tới đây vào lúc chiều tối, vừa vui chơi, ngắm hoàng hôn, vừa có thể thưởng thức bữa tối ở sa mạc.

Một trong những hoạt động ấn tượng của Chi Pu là đi xe lướt cát. Cô gọi đây là 'trải nghiệm không yên bình' vì không dành cho những du khách yếu tim hay bị say xe. Thậm chí trước khi xe khởi hành, tài xế còn dặn khách phải chuẩn bị túi nilon, phòng trường hợp nôn ói và thắt dây an toàn cẩn thận.

Không phải loại xe nào cũng đủ điều kiện đi trên sa mạc, do đó, du khách phải mua tour đi xe sa mạc riêng để đảm bảo an toàn. Xe thường khởi hành lúc chiều muộn để mặt cát bớt nóng. Giữa sa mạc trùng điệp, xe lướt đi với tốc độ cao, rất xóc, có lúc xe nghiêng gần như sắp lật ở mép đồi cát, đôi khi cảm giác như nảy lên, đầu chạm vào trần xe. Các xe thường nối đuôi nhau để tận dụng vết bánh xe phía trước, tăng ma sát, tránh bị xoay bánh, giúp việc di chuyển dễ dàng hơn. Sau khoảng 15 phút quen với những màn 'nhào lộn', du khách sẽ rất thích thú với trải nghiệm này.

chi-pu-trai-nghiem-di-xe-xoc-nay-tren-sa-mac-1700808246.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qJsKaTejHO7NqOWcUZqPhw
Chi Pu trải nghiệm đi xe 'xóc nảy' trên sa mạc

Giữa sa mạc có một khu vui chơi dành cho du khách với nhiều trải nghiệm như thuê trang phục truyền thống Ả Rập, vẽ hoa tiết henna, chụp ảnh cùng đại bàng, nghỉ chân trong những căn lều bedu. Tối đến, khách du lịch thường đặt bàn ăn tối giữa sa mạc và xem các tiết mục địa phương.

Chi Pu cưỡi lạc đà trên sa mạc. Đây cũng là một trải nghiệm quen thuộc của du khách khi tới Dubai. Chú lạc đà đưa khách dạo quanh các cồn cát gập ghềnh.

Lạc đà được huấn luyện nên thân thiện với du khách, đi kèm luôn có hướng dẫn viên đảm bảo an toàn.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020