Chuyên mục  


Thịt ba chỉ quay được yêu thích ở cả ba miền, kết hợp trong nhiều món ăn, từ bún thịt quay ở miền Nam đến canh bún cua ở miền Bắc, ăn với các loại rau sống như thịt nướng kiểu Hàn Quốc hoặc đơn giản là dùng kèm trong bữa cơm hàng ngày. Món này có lớp bì giòn rụm, beo béo, quyện với thịt nạc và mỡ thấm gia vị, ăn một miếng là không đủ.

Thịt quay giòn bì ăn kèm các loại rau củ hấp dẫn.

Trước đây, làm thịt quay giòn bì khá khó khăn nếu ở nhà không có đủ đồ nghề, dụng cụ. Tuy nhiên hiện nay, khi nồi chiên không dầu trở nên thông dụng, nhiều bà nội trợ chuyền tay nhau cách làm thịt quay giòn bì khá đơn giản bằng thiết bị này. Công thức dễ áp dụng, thời gian cũng tiết kiệm hơn cách làm bằng lò nướng thông thường. Thành quả thịt quay khá ổn, "một chín một mười" với thịt quay mua ngoài hàng.

Đầu tiên, bạn chọn những miếng thịt ba chỉ có lớp mỡ và nạc tỷ lệ vừa phải, nạc quá sẽ bị khô, còn mỡ quá sẽ ngấy. Sau đó cạo hết lông, rửa sạch, thái thành dải dài và luộc cùng vài tép gừng, ít hoa hồi và hành tím (nếu thích), luộc chín tới. Tiếp theo, mang miếng thịt ra, khía theo chiều ngang nhưng lưu ý không thái đứt phần bì mà chừa lại, sau khi nướng chín sẽ thái sau. Việc khía thịt giúp gia vị ngấm đều hơn.

Thành phẩm có phần bì nổ giòn đẹp mắt.

Ướp thịt quay theo khẩu vị riêng. Bạn có thể tham khảo công thức: một thìa nhỏ muối, hạt tiêu và ngũ vị hương, xoa đều lên miếng thịt. Hoặc bạn cũng có thể cho dầu hào, xì dầu và gia vị ướp đồ nướng kiểu người Hoa (gói bán sẵn), tùy theo sở thích. Cho miếng thịt vào tờ giấy bạc, lưu ý xoay phần thịt xuống dưới, để hở phần bì lên trên, lấy khăn giấy thấm khô và dùng que nhọn châm lên bì để tạo ra các lỗ nhỏ.

Sau đó, quết một lớp giấm trắng mỏng lên bì và rắc muối hạt thô lên trên trước khi cho vào nồi chiên không dầu, để nhiệt 180 độ C trong 30 phút. Tiếp theo, lấy thịt ra, gạt hết lớp muối hạt, bỏ phần giấy bạc, quết thêm một lớp mỏng giấm trắng lên bì và tiếp tục cho vào nồi 180 độ C trong 20 phút. Giữa chừng có thể lật khoảng 2-3 lần để kiểm tra và làm thịt chảy bớt mỡ.

Thái thịt thành từng miếng dày vừa ăn. Thịt thấm đẫm gia vị, lớp bì nổ không kém ngoài hàng, khi ăn giòn tan trong miệng. Thịt quay giòn bì thường dùng kèm các món muối chua để cân bằng vị giác như củ kiệu, dưa muối và chấm nước mắm.

thit-quay-gion-bi-bang-noi-chien-khong-dau-1728803542.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3qVDQX-hqBHGxIhuTQQ7kw
Thịt quay giòn bì bằng nồi chiên không dầu

Mẹo làm thịt quay giòn bì. Video: XHS

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020