Chuyên mục  


Hậu quả trực tiếp nhất của việc thức khuya trong thời gian dài là thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến hệ nội tiết mà còn dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, lâu dần cơ thể dễ mắc các bệnh lý bất thường.

Bác sĩ nhắc nhở rằng những người thức khuya trong một thời gian dài sợ nhất là 5 triệu chứng, vì vậy bạn cũng nên cảnh giác nếu thuộc ''hội cú đêm''.

1. Đau đầu, chóng mặt

Thứ nhất, những người thức khuya thường sợ nhất là đau đầu chóng mặt.

Điều này là bởi thức khuya kéo dài, thiếu ngủ thực sự rất có hại cho não bộ, không chỉ dẫn đến kém chú ý, suy giảm trí nhớ, mà nó còn dễ dẫn đến xơ cứng mạch máu não, hẹp mạch máu não, lâu ngày nhiều khả năng gây ra các bệnh về mạch máu não như xuất huyết não hay nhồi máu não.

2. Đau tức ngực

Thứ hai, người thức khuya sợ nhất là đau tức ngực, thức khuya cũng là một loại hành vi hại tim, vì nó sẽ dẫn đến tăng huyết áp, và việc tiết dopamine và norepinephrine trong cơ thể sẽ tăng lên khi bạn thức khuya.

Các hormone này có tác dụng làm co mạch máu, một khi huyết áp tăng cao sẽ dẫn đến tổn thương cho tim.

3. Miễn dịch giảm

Thứ ba, những người thức khuya nhiều sợ nhất là khả năng miễn dịch bị suy giảm, miễn dịch rất quan trọng đối với cơ thể con người. Ung thư, nhiễm trùng và hàng loạt nguy cơ bệnh tật từ vi khuẩn, virus có thể tăng lên do miễn dịch giảm.

4. Đau bụng, chán ăn

Thứ tư, người thức khuya nhiều sợ nhất là đau bụng, chán ăn, sút cân.

Có thể nhiều người không biết, thức khuya cũng ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa, người thức khuya lâu dễ bị các bệnh đường tiêu hóa như loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày.

5. Đau 2 chi dưới

Thứ năm, những người thức khuya nhiều sợ nhất là bị đau hai chi dưới, bởi họ có nguy cơ cao bị huyết khối ở cả hai chi dưới.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên hạn chế việc thức khuya, điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc thật hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020