Chuyên mục  


Các mỹ nhân Kbiz đã tạo nên một tiêu chuẩn làm đẹp được nhiều cô gái chạy đua theo hàng chục năm nay. Nhờ sao Hàn lăng xê, kiểu trang điểm "có như không", tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên trở thành mốt. Tuy nhiên với sự lên ngôi của TikTok, các cô gái Gen Z không còn quá mặn mà với cách makeup mắt môi khá nhạt nhòa này. Thay vào đó, họ chuyển sang mê mẩn lối "họa mặt" vừa quyến rũ, vừa bí ẩn của các cô gái xứ Trung. Những hot girl Trung Quốc đình đám trên TikTok có công lớn giúp mốt trang điểm kiểu mới phủ sóng khắp châu Á. Vậy để có diện mạo như các mỹ nhân Trung, bạn nên trang điểm thế nào?

1. Mắt phủ thật nhiều nhũ lấp lánh

Sử dụng phấn mắt nhũ sáng, đính kim tuyến lấp lánh là tiêu chí quan trọng nhất để làm nên diện mạo "thần tiên" như các hot girl Trung Quốc trên TikTok. Không phải tự dưng mà những bảng màu mắt nhũ nội địa Trung Quốc trở thành mặt hàng làm đẹp được các cô gái săn lùng nhất hiện nay.

Không chỉ tán nhũ ở bầu mắt trên, phần viền mí mắt dưới và khóe mắt cũng được các hot girl Trung Quốc sử dụng nhũ rất nhiệt tình. Họ thậm chí còn dùng nhiều loại nhũ khác nhau để tán đều khắp đôi mắt, giúp "cửa sổ tâm hồn" trở nên rất to tròn, long lanh.

Bên cạnh dùng phấn mắt nhũ, các cô gái Trung Quốc còn thích đính kim tuyến, kim sa, đá giả lên đuôi mắt, thậm chí là lông mi để làm điểm nhấn. Một đôi mắt lấp lánh tạo cảm giác "ảo diệu" như bước ra từ cổ tích, khi chụp ảnh hay quay video cũng không bao giờ lo bị chìm.

2. Bọng mắt lớn

Dù đã được các cô gái Hàn Quốc lăng xê từ lâu nhưng đến gần đây, bọng mắt lớn mới thật sự trở thành trào lưu trong cách làm đẹp của hot girl Trung Quốc. Họ thường tạo bọng mắt giả theo cách "phóng đại", trông có vẻ không tự nhiên nhưng lại ghi điểm trong việc giúp mắt to tròn hơn.

Theo quan niệm của hot girl Trung, mắt có bọng tạo cảm giác ngây thơ, tươi trẻ, đôi mắt hơi sưng như vừa khóc xong, tạo cảm giác mong manh, muốn che chở.

Để tạo bọng mắt giả, các cô gái Trung Quốc thường dùng chì kẻ mày màu nâu nhạt viền tạo bọng mắt, sau đó dùng phấn sáng và nhũ chấm viền mí mắt dưới để làm nổi bọng to tròn hơn.

3. Eyeliner mảnh nhưng rõ nét

Thay cho kiểu kẻ eyeliner viền sát chân mi "có như không có" từng thịnh hành ở Hàn Quốc, các cô gái Trung chuộng lối kẻ mắt cũng thật mảnh mai, tuy nhiên có đuôi hất rõ ràng. Cách kẻ này giúp đôi mắt sâu, có sức sống hơn nhưng không quá đà, vẫn giữ được vẻ tự nhiên.

Kết hợp cùng việc chuốt mascara kỹ lưỡng, tơi từng sợi cả lông mi trên và dưới, các cô gái Trung có thể "hack" cho đôi mắt trông như "to như gấp đôi" khi chưa trang điểm.

4. Sử dụng nhiều phấn hồng, nhũ bắt sáng

Một bí quyết khác giúp các hot girl xứ Trung tạo vẻ ngây thơ, dịu dàng đó là sử dụng phấn hồng để làm điểm nhấn ở giữa trán, đuôi mắt, gò má và cả sống mũi. Mẹo này giúp làn da trông trắng hồng tự nhiên, tổng thể gương mặt toát lên vẻ trẻ con, nũng nịu.

Đừng quên sử dụng các loại highlight, nhũ bắt sáng ở phần gò má và đầu sống mũi, giúp đường nét, góc cạnh gương mặt thêm rõ ràng. Nhờ vậy, dù có dùng cả chục filter khi chụp ảnh bằng app, gương mặt của họ vẫn không bị mờ nét.

5. Môi màu đậm bóng bẩy

Khác với kiểu trang điểm môi hồng nude, hồng da ở Hàn Quốc, vẻ đẹp "thần tiên tỷ tỷ" quyến rũ với đôi môi đỏ như máu được yêu thích ở Trung Quốc nhiều năm nay. Gần đây, hot girl TikTok đua nhau chọn những màu son không chỉ đỏ bầm bí ẩn mà còn phủ một lớp bóng rất thích mắt.

Nếu không thích tô son bóng, bạn có thể chọn cách chỉ chấm nhẹ một chút son bóng ở giữa môi dưới, giúp đôi môi căng mịn, hấp dẫn hơn.

Với sự lăng xê rầm rộ của các hot girl TikTok, xu hướng trang điểm da trắng môi đỏ vừa sang chảnh, vừa trẻ trung này hứa hẹn sẽ còn lên ngôi thời gian tới.

Trang Shaelyn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020