Chuyên mục  


Phụ nữ, đặc biệt là chị em hiện đại thời 4.0 có mối quan tâm không nhỏ tới làn da, đại diện tiêu biểu cho hình thức bề ngoài của họ. Với kem chống nắng thì “hệ sinh thái” câu hỏi khá phong phú.

Chỉ thoa kem chống nắng một lần mỗi ngày‏

‏Nhiều người thường thoa kem chống nắng hàng ngày, một lần vào mỗi sáng. Tuy nhiên, thói quen này có thể không mang lại hiệu quả chống nắng cao, đặc biệt là khi bạn hoạt động ở ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi, tắm biển…‏

‏Cần lưu ý rằng, các thành phần chống nắng có xu hướng giảm tác dụng và bất hoạt theo thời gian. Vì vậy, tốt nhất nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ để đảm bảo hiệu quả. Trên thực tế, tần suất thoa lại có thể linh hoạt theo tình huống. Hãy làm sạch mặt bằng các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi bôi lại kem.

Bảo quản kem chống nắng sai cách

Có rất nhiều lý do cho hiện tượng này, chủ yếu là do cách bảo quản hoặc sử dụng sai.

Sản phẩm được bảo quản sai cách (đặc biệt với các thành phần chống nắng hóa học). Phản ứng hóa học của các thành phần chống nắng hóa học xảy ra nhanh hơn ở môi trường có nhiệt độ cao, hoặc khi có ánh sáng xuyên qua sản phẩm. Chính vì thế, nếu kem chống nắng (chứa thành phần chống nắng hóa học) được bảo quản ở nơi nóng (trên 26 độ) thì khả năng chống nắng sụt giảm rất nhanh chóng.

Lơ là các biện pháp chống nắng cơ học

gdd.jpg

Chỉ sử dụng kem chống nắng là chưa đủ, bởi không có kem chống nắng nào có thể ngăn chặn hoàn toàn tia UV. Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị thêm biện pháp chống nắng cơ học như mũ rộng vành, quần áo dài, găng tay, kính râm… trước khi ra ngoài. ‏

‏Ngoài ra, tốt nhất nên tránh ra ngoài vào thời điểm chỉ số UV đạt đỉnh trong ngày - từ 10 giờ sáng tới 2 giờ chiều.

Thoa kem chống nắng chưa đúng cách

Sử dụng không đủ lượng kem chống nắng cần thiết cho da hoặc chỉ cần bôi một lần trong ngày là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới vấn đề sạm da. Thực tế, bạn nên thoa sản phẩm chống nắng trước 30 phút - 1 giờ để các hoạt chất có thời gian phát huy tác dụng.

Ngoài ra, sau một thời gian khoảng 2 - 3 giờ, bạn cũng cần bôi lại kem chống nắng lần nữa để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da của sản phẩm.

page.jpg?width=150Đẹp+
Kem chống nắng dạng kem hay xịt tốt cho da hơn?

Theo Gia Đình Việt Nam 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020