Chuyên mục  


Rebel Wilson được nhiều khán giả nhớ mặt qua các vai diễn hài hước trong Pitch Perfect 2, Bridesmaids, How to be single, The Hustle... Bên cạnh lối diễn tự nhiên, "diễn mà như không diễn", thân hình mũm mĩm của Rebel cũng góp phần không nhỏ giúp nhân vật của cô trở nên hài hước, tạo dấu ấn hơn.

Ngoài hình mũm mĩm từng là yếu tố giúp Rebel phát triển sự nghiệp.

Từ một người chưa bao giờ quá tự ti về cân nặng 106 kg của mình, Rebel buộc phải thay đổi chế độ ăn kết hợp tập luyện khoa học nhằm cải thiện sức khỏe. Hành trình giảm cân của Rebel bắt đầu từ năm 2016. Đến khoảng giữa năm 2019, cô đã giảm được khoảng 20 kg. Rebel Wilson còn gọi năm 2020 là "Năm của sức khỏe" và nỗ lực để sớm hoàn thành mục tiêu giảm còn 75 kg.

Trước đó diễn viên sinh năm 1980 từng có thời gian gần như mắc chứng nghiện ăn. Hầu hết các ngày cô đều tiêu thụ khoảng 3.000 calo trong khi lượng calo khuyến nghị cho phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 51 là từ 1.800 đến 2.000 calo/ngày. Góp mặt trong một talk show do diễn viên Drew Barrmore là host, Rebel thú nhận trước đây cô không quan tâm nhiều đến sức khỏe của bản thân, ăn uống thả phanh với đủ các món đồ ngọt khoái khẩu: "Tôi ăn uống theo cảm xúc và xem việc ăn uống như cách để đối phó với sự căng thẳng của công việc, của áp lực khi trở nên nổi tiếng".

Nữ diễn viên hiện tích cực vận động kết hợp ăn uống điều độ để cải thiện sức khỏe, vóc dáng.

Để giảm cân, Rebel buộc phải tiết chế việc ăn uống vô tội vạ và tuân thủ quy tắc giảm tinh bột, tăng protein, chất xơ: "Trước đây, tôi ăn khoảng 3.000 calo mỗi ngày và vì chúng chủ yếu là carbs nên tôi vẫn thấy đói. Khi thay đổi chế độ ăn, tôi áp dụng thực đơn giàu protein. Đây là cũng là thách thức vì tôi không quen ăn nhiều thịt. Thực đơn của tôi bây giờ thường có cá và ức gà". Bên cạnh việc tăng cường protein trong thực đơn hàng ngày, Rebel cũng chú trọng bổ sung nhiều chất xơ từ trái cây, rau củ cho cơ thể. Hàm lượng vitamin trong nhóm thực phẩm này giúp cô cải thiện sức khỏe và tạo cảm giác nhanh no bụng, no lâu. Nữ diễn viên cũng cắt dần những món ăn vặt khoái khẩu đầy chất béo, thay bằng các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, cần tây chấm sốt hummus... Mỗi tuần một lần, Rebel cho phép bản thân ăn các món ăn cô thấy thèm để thỏa mãn nhu cầu, cân bằng cơ thể. Đặc biệt, trong ngày Rebel luôn uống nhiều nước, để hạn chế cảm giác thèm ăn, đói bụng.

Song song chế độ ăn, Rebel đến phòng gym tối thiểu 5 lần mỗi tuần. Mỗi buổi tập của Rebel kéo dài ít nhất 45 phút. Ngay cả khi không đến phòng tập, nữ diễn viên cũng cố gắng tập cardio thông qua việc đi bộ với mục tiêu đặt ra là 10.000 bước/ngày. Cô tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời như hiking, leo núi... nhằm rèn luyện thể lực, sự kiên trì đồng thời khám phá thiên nhiên, cân bằng cuộc sống.

Rebel tự gọi năm 2002 là "Năm của sức khỏe" để lấy động lực cải thiện, chăm sóc bản thân tốt hơn.

Rebel đặt ra mục tiêu đưa cân nặng về mức 75 kg và khẳng định không có nhu cầu trở nên siêu gầy: "Tôi yêu những đường cong và cơ thể mình, tôi không bao giờ nghĩ sẽ trở nên thật gầy nhưng tôi đang thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều". Bên cạnh sự cải thiện về thể chất, Rebel cũng cho biết tinh thần cô có nhiều thay đổi tích cực kể từ khi thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh, khoa học hơn.

Duk Sun (Theo Women's Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020