Chuyên mục  


Miyamoto cho biết chanh tươi giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe nói chung, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tiêu hóa, làm dịu vị giác, từ đó hạn chế thèm ăn, kiểm soát việc ăn uống trong ngày hiệu quả hơn. Thói quen uống nước chanh pha với khoảng 200 - 300 ml nước ấm mỗi sáng kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, tập thể dục nhẹ nhàng đã giúp Miyamoto giảm ba kg trong thời gian ngắn.

Hiide Miyamoto gợi ý cho mật ong hoặc các loại thảo mộc vào nước chanh để thức uống thêm ngon miệng.

Bác sĩ gợi ý tùy theo sở thích, có thêm thêm vài lá bạc hà hoặc chút mật ong để tạo hương vị thơm ngon hơn cho thức uống này. Thời điểm lý tưởng để uống nước chanh ấm là sau khi thức dậy vào buổi sáng lúc bụng đói, giúp kích hoạt hệ tiêu hóa. Một thời điểm uống nước chanh ấm phù hợp khác là nửa giờ trước bữa ăn để tăng cảm giác no, nhờ đó giảm lượng thực phẩm nạp vào một cách tự nhiên.

Hiide Miyamoto lưu ý nước chanh chứa hàm lượng axit cao nên cách này không được khuyến khích cho những ai gặp vấn đề về dạ dày. Axit citric trong chanh cũng có thể làm mòn men răng khi uống lâu dài. Vì vậy để bảo vệ răng, bạn nên uống hoặc súc miệng bằng nước lọc ngay sau khi uống nước chanh để giảm sự tiếp xúc của axit với men răng.

Nha sĩ khuyên bạn uống hoặc súc miệng ngay sau khi tiêu thụ thực phẩm có tính axit cao, tránh đánh răng luôn vì lúc này men răng có xu hướng mềm, yếu nên dễ bị tổn thương.

Nước chanh chỉ là phương thức hỗ trợ nên bạn vẫn cần kiểm soát việc ăn uống hợp lý kết hợp vận động vừa sức để đạt hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020