Chuyên mục  


1. Uống trà sau ăn

Trà xanh chứa hoạt chất catechin, giúp thúc đẩy gan chuyển hóa các chất béo thành năng lượng, tách mô mỡ ra khỏi các tế bào, đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ thừa.

"Sau khi ăn một bữa lớn, bạn nên giảm ngay việc hấp thụ đường và chất béo. Làm thế nào để làm điều đó? Hãy uống trà đặc sau bữa ăn. Đây là cách dễ nhất. Trà xanh, trà ô long và catechin trong trà có thể ức chế quá trình hấp thụ đường, chất béo, giảm tích tụ mỡ, tránh tăng cân", bác sĩ phân tích.

Ngoài ra, trà xanh, trà ô long, trà bạc hà... nguyên chất cũng giúp giảm cảm giác ngấy sau khi ăn, giải quyết tình trạng đầy hơi, khó chịu trong đường ruột. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên thêm đường hay sữa vào nước trà.

2. Đi bộ

Bác sĩ gợi ý đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà sau khi ăn cũng là cách hiệu quả để giảm tích tụ mỡ thừa, thúc đẩy trao đổi chất.

Qiu Zhenghong khuyến cáo sau khi ăn một bữa lớn, bạn không nên nằm hay ngồi ì một chỗ. Đổi lại, hãy đi bộ 15 - 30 phút để tăng khả năng tiêu hao calo, đốt cháy năng lượng dư thừa, hạn chế nguy cơ tích mỡ. Cách này cũng giúp bạn sẽ dễ ngủ hơn do hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu vì hệ tiêu hoa chưa kịp giải quyết hết lượng thực phẩm bạn nạp vào.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020