Chuyên mục  


base64-17293116475031944402583.jpeg

Sinh viên, học sinh và phụ huynh đến ngày hội để tìm kiếm cơ hội, nghe tư vấn du học châu Âu - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sáng 19-10, tuần lễ Giáo dục châu Âu diễn ra tại quận 1, TP.HCM thu hút 5.000 lượt học sinh, sinh viên, phụ huynh đăng ký tham dự.

Tuần lễ Giáo dục châu Âu được Phái đoàn Liên minh châu Âu và các đại sứ quán quốc gia thành viên EU tại Việt Nam tổ chức. Chương trình diễn ra trong ngày 19 và 23-10, bao gồm Ngày hội giáo dục châu Âu và Ngày Erasmus+ Việt Nam.

Gần 5.000 lượt học sinh, sinh viên và phụ huynh tìm hiểu

Ngày hội đã thu hút 60 trường đại học từ các quốc gia EU như Pháp, Đức, Áo, Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển...

Bên cạnh đó, ngày hội còn diễn ra phiên thảo luận với sự tham gia của các doanh nghiệp tại châu Âu đem đến thông tin hữu ích về phát triển các kỹ năng, cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp cho du học sinh châu Âu khi trở về Việt Nam.

Bạn Hoàng Kiều Bích Ngọc (sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM) biết đến ngày hội thông qua trang mạng xã hội và cùng bạn đến tìm hiểu thông tin.

"Tôi đến để tìm hiểu học lên thạc sĩ ở nước Pháp và cơ hội phát triển. Tôi được nghe tư vấn về chương trình học, chính sách học bổng và các chứng chỉ ở trường" - Bích Ngọc cho biết.

Bạn Nguyễn Minh Khôi (sinh viên Trường đại học RMIT) chia sẻ: "Đang là sinh viên nhưng tôi vẫn mong muốn tìm kiếm thêm nhiều cơ hội phù hợp. Dù chưa có mục tiêu rõ ràng cho việc đi du học, nhưng tôi đến ngày hội để nghe tư vấn, thấy trường nào đưa ra chính sách tốt, tôi sẽ giữ liên lạc để tìm hiểu thêm".

base64-172931164753360736475.jpeg

Phụ huynh Tôn Long Hiệp (quân Bình Tân) cùng con gái đến tìm hiểu thông tin về trường học trong khối EU - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Đa dạng lựa chọn

Em Nguyễn Khánh Quốc (học sinh Trường THPT Marie Curie, quận 3, TP.HCM) cho biết rất bất ngờ khi có nhiều đại học tại nhiều đất nước trong khối châu Âu tại ngày hội.

"Em tham khảo các trường liên quan đến ngoại giao và các trường dạy về ngôn ngữ, chính trị ở Pháp. Em tìm kiếm môi trường phù hợp với điều kiện kinh tế, ở Paris quá đắt đỏ nên em sẽ chọn khu vực miền nam nước Pháp.

Em có thể trang trải được cho cuộc sống, khám phá thêm nhiều ngôn ngữ ở nhiều nền văn hóa và quen được nhiều bạn bè mới. Đến ngày hội, em mở mang được nhiều kiến thức mới ở các trường đại học của châu Âu, mang kiến thức về chia sẻ với bạn bè chung lớp" - Quốc bộc bạch.

Anh Tôn Long Hiệp (quân Bình Tân) cho biết anh dẫn con gái đến tìm hiểu các trường ở Phần Lan và Đức vì tiện về ngôn ngữ.

"Ngày hội này rất linh động, các con và phụ huynh có thể đến tìm hiểu và trao đổi thông tin trực tiếp. Chúng tôi có thể đặt nhiều câu hỏi và nghe giải đáp về nhiều chương trình học, học phí, cơ hội nghề nghiệp thay vì xem trên trang web" - phụ huynh Hiệp nói.

base64-17293116475721628661601.jpeg

Ông Julien Guerrier (Đại sứ EU tại Việt Nam) phát biểu tại ngày hội - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Trao đổi học tập để đưa ra những giải pháp về biến đổi khí hậu

Ông Julien Guerrier - Đại sứ EU tại Việt Nam - nhận định mối quan hệ hợp tác giữa EU và Việt Nam vững chắc, sâu sắc và toàn diện.

"Thế giới đang phải đối mặt với những thách thức như biến đổi khí hậu, vấn đề an ninh, đồng thời phải bắt kịp với công nghệ mới yêu cầu các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia phải có tay nghề và trình độ cao. Điều này có thể đạt được thông qua việc trao đổi học tập tại nước ngoài, đó cũng là điều mà những trải nghiệm du học tại châu Âu có thể mang lại" - ông Julien Guerrier nói.

Ông Julien Guerrier cũng cho rằng việc học tại châu Âu không chỉ giúp các du học sinh mang theo những kiến thức giá trị tích lũy được trên giảng đường về Việt Nam, mà còn có những trải nghiệm quý giá trong việc lựa chọn học thuật, chi phí phải chăng, giao lưu văn hóa.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020