Chuyên mục  


Khi mùa hè đến, nhiều người có xu hướng chuyển sang kiểu tóc ngắn để cảm thấy mát mẻ hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc này có thực sự phù hợp với bạn hay không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hình dạng khuôn mặt, cấu trúc xương, chất lượng tóc,...

Dưới đây là một số đặc điểm cơ thể không phù hợp với tóc ngắn.

Cổ ngắn 

Các chuyên gia tạo mẫu tóc thường xem xét tỉ lệ giữa cằm và xương đòn để đưa ra quyết định có nên cắt tóc ngắn hay không. Khoảng cách lý tưởng từ cằm đến xương đòn nằm trong khoảng 5-9cm, giúp tạo sự cân đối cho khuôn mặt và cổ. Nếu khoảng cách này ngắn hơn hoặc dài hơn, kiểu tóc ngắn có thể làm mất đi sự hài hòa.

ztn.jpgCổ ngắn và dày là một trong những đặc điểm cần cân nhắc kỹ trước khi cắt tóc ngắn.

Mặc dù khoảng cách từ cằm đến xương đòn là một tiêu chí quan trọng, nhưng các nhà tạo mẫu tóc cũng sẽ xem xét đến nhiều yếu tố khác như hình dạng khuôn mặt, cấu trúc xương, độ dày của tóc và phong cách cá nhân để đưa ra quyết định cuối cùng.

Cằm hẹp

Để có một kiểu tóc ngắn phù hợp, tỷ lệ giữa các phần trên khuôn mặt là rất quan trọng. Cằm ngắn là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi cắt tóc ngắn. Nếu phần cằm quá ngắn, kiểu tóc ngắn có thể làm lộ rõ nhược điểm này, khiến gương mặt mất cân đối.

Đặc biệt, những người có gương mặt tròn, có cằm không rõ đường nét nên tránh những kiểu tóc quá ngắn, dễ khiến gương mặt thêm to, tròn. Chiều dài tóc trung bình, che bớt hai bên đường viền hàm là gợi ý lý tưởng.

Tóc dày và cứng

Đối với những người có mái tóc dày, cứng và xoăn, tóc ngắn có thể khiến mái tóc trở nên bồng bềnh và khó kiểm soát. Để khắc phục điều này, bạn cần lựa chọn kiểu tóc ngắn phù hợp và sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng giúp làm mềm và giữ nếp tóc.

Vai rộng

Tóc ngắn ngang vai có thể khiến phần vai rộng của bạn trở nên nổi bật hơn. Nếu không muốn người đối diện chú ý đến vùng vai rộng, tốt nhất nên chọn những kiểu tóc có độ dài chấm vai hoặc quá vai. Những kiểu tóc ngắn ngang cằm có thể tạo cảm giác khiến phần khung vai thêm to rộng, vô tình làm bạn trông to lớn, nặng nề hơn.

Dáng mặt dài 

Người có khuôn mặt dài thường có khoảng cách từ trán đến cằm lớn hơn so với chiều rộng. Vì vậy, việc chọn kiểu tóc phù hợp là rất quan trọng để tạo cảm giác cân đối cho khuôn mặt. Tóc quá ngắn có thể làm cho khuôn mặt trông dài hơn. Dáng mặt này nên chọn kiểu tóc mái bay, mái chữ bát để tạo hiệu ứng cân đối hơn cho gương mặt dài.

ztn2.jpgNếu bạn có cằm đôi và đường quai hàm không rõ nét, tóc ngắn có thể không phải là sự lựa chọn lý tưởng.

Đường quai hàm không rõ ràng

Tóc ngắn có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho những người có cằm đôi và đường quai hàm không rõ nét. Kiểu tóc này có thể làm nổi bật những khuyết điểm trên khuôn mặt, khiến khuôn mặt trông đầy đặn hơn.

Nếu muốn thử tóc ngắn, bạn nên chọn độ dài ngang vai hoặc ngang xương quai xanh để tạo cảm giác cân đối hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý chăm sóc tóc kỹ để tránh tình trạng đuôi tóc bị vểnh. 

page.jpg?width=150Đẹp+
5 kiểu tóc ngắn trẻ trung, sang trọng tạo xu hướng năm 2024

Theo Vtcnews

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020