Chuyên mục  


Nhắc đến độ tuổi 93, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một cụ ông, cụ bà với mái tóc bạc phơ, những bước đi chậm rãi vì sức khỏe đã yếu đi rất nhiều. Tuy nhiên, khi biết đến Carmen Dell'Orefice, có lẽ bạn sẽ phải nghĩ khác. 93 tuổi, siêu mẫu Carmen Dell'Orefice vẫn sải bước tự tin và rạng rỡ trên sàn catwalk. Nhìn thần thái và nhan sắc của bà, không ai nghĩ người phụ nữ này đã bước vào một độ tuổi xưa nay hiếm.

Carmen Dell'Orefice sinh năm 1931 tại Mỹ, mang trong mình hai dòng máu Ý và Hungary. Năm 13 tuổi, bà được một nhiếp ảnh gia phát hiện tài năng khi đang trên đường đi học múa ba lê. Năm 14 tuổi, Carmen Dell'Orefice chính thức bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu. Hiện tại, khi đã bước sang hàng ngũ U100, bà vẫn là gương mặt vàng được các thương hiệu hàng đầu và các tạp chí nổi tiếng về thời trang ưu ái.

yu.jpgyu1.jpgyu2.pngNhan sắc cực phẩm ngày trẻ của siêu mẫu Carmen Dell'Orefice.

Không có ngành nào lo sợ sự lão hóa hơn ngành người mẫu. Tuổi tác thực sự là một thử thách khi có rất ít người ngoài độ tuổi 25 vẫn có thể sải bước trên catwalk và hoạt động trong mắt công chúng. Ngay cả, Carmen Dell'Orefice, người đã được xem như một huyền thoại cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, siêu mẫu 93 tuổi cho biết, bà chưa bao giờ lo sợ dấu vết của thời gian trên gương mặt. Chia sẻ về bí quyết duy trì được vóc dáng và nhan sắc tươi trẻ, bà Carmen Dell'Orefice tiết lộ mình kiểm soát rất chặt chẽ chế độ ăn uống, không ăn nhiều đồ ăn vặt và chỉ ăn các thực phẩm thanh đạm và chăm chỉ tập thể dục thể thao hàng ngày.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail, Carmen Dell'Orefice một trong những mẹo làm đẹp tiết kiệm nhất của bà là bắt đầu ngày mới với nước lọc, nước chanh và sữa chua probiotic. Đây đều là những thức uống giúp tăng cường miễn dịch, thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

yu3.jpgyu4.jpgyu5.pngSắc vóc đáng ngưỡng mộ của nữ siêu mẫu 93 tuổi.

Bà Carmen Dell'Orefice tin rằng, việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng là chìa khóa cho sức khỏe và góp phần mang lại cho bà vẻ ngoài trẻ trung hơn so với tuổi thật. Chế độ ăn uống của bà bao gồm:

- Thực phẩm tự nhiên: Siêu mẫu 93 tuổi tập trung vào việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm nguyên chất, chưa qua chế biến như trái cây, rau, protein nạc (ít chất béo), ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Những thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

- Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa: Bà thường xuyên kết hợp thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của mình để chống lại tình trạng lão hóa, như quả mọng, rau lá xanh và các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc khác. Những thực phẩm này giúp chống lại oxy hóa và bảo vệ tế bào của chúng ta khỏi bị tổn thương.

- Cấp nước: Duy trì đủ nước rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và làn da của Carmen Dell'Orefice. Bà luôn đảm bảo uống đủ nước trong ngày để duy trì độ ẩm, cho làn da căng mọng và hạn chế nếp nhăn.

 

Ngoài việc chú trọng về vấn đề dinh dưỡng, thể dục thể thao cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của Carmen. Duy trì việc tập luyện giúp bà có thân hình thon gọn, sức khỏe dẻo dai và tinh thần luôn trong trạng thái tốt nhất. Thói quen tập thể dục của bà bao gồm:

- Bài tập cho tim mạch: Đối với người cao tuổi, sức khỏe tim mạch luôn là một trong những mối ưu tiên hàng đầu. Carmen tham gia các hoạt động nâng cao sức khỏe tim mạch thường xuyên, như đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe. Các bài tập này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, sức bền và thể lực của bà một cách toàn diện.

- Rèn luyện sức mạnh: Mặc dù đã ở độ tuổi 93, nữ siêu mẫu vẫn kết hợp các bài tập rèn luyện sức mạnh, cần nhiều sức hơn trong những buổi tập thể dục của mình để tăng cường cơ bắp và có một thân hình đẹp.

- Rèn luyện sự linh hoạt và cân bằng: Bà chọn tập yoga hoặc Pilates để cải thiện tư thế, khả năng vận động và sự liên kết của cơ thể.

page.jpg?width=150Đẹp+
Con gái cựu siêu mẫu Thúy Hằng có cá tính giống mẹ

Theo Người Đưa Tin

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020