Chuyên mục  


Theo Vogue, thiên nhiên cung cấp "kho tàng thành phần" có thể tạo điều kỳ diệu cho tóc, từ nuôi dưỡng sợi tóc, thúc đẩy mọc tóc đến tăng độ bóng.

Dưới đây là một số dầu tự nhiên tốt cho tóc:

Dầu dừa

Dầu dừa nổi tiếng với khả năng thẩm thấu sâu vào thân tóc, cung cấp độ ẩm, ngừa mất protein. Thành phần này còn giảm hư tổn do tạo kiểu bằng nhiệt, ngăn chẻ ngọn và có mùi thơm dễ chịu.

Bên cạnh ưu điểm, dầu dừa cũng có nhược điểm, kết cấu khá nặng dễ khiến tóc bết dính. Michel Baltazar - Nhà tạo mẫu tóc xuất sắc 2024 do Vogue bình chọn - khuyên phái nữ đảm bảo gội sạch để loại bỏ lớp dầu trên tóc.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa là cách làm đẹp phổ biến của phái nữ. Ảnh: Moroccanoil

Dầu jojoba

Jojoba hỗ trợ cân bằng lượng dầu da đầu tiết ra, phù hợp với tóc dầu hoặc hỗn hợp. Theo Vogue, dầu jojoba tăng dưỡng ẩm, giảm gàu và thúc đẩy môi trường lành mạnh để tóc mọc mà không bị kéo nặng hay gây bết.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu chất chống oxy hóa, vitamin E, có thể tăng độ bóng, giúp tóc chắc khỏe, trị gàu và làm dịu kích ứng da đầu. Loại dầu này thường được áp dụng cho người có mái tóc khô, hư tổn vì khả năng khóa ẩm tốt, cải thiện độ đàn hồi tóc.

Dầu argan

Các chuyên gia làm đẹp thường gọi argan là "vàng lỏng" vì khả năng nuôi dưỡng đa dạng, khắc phục mọi vấn đề về tóc. Loại dầu này giàu axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin E..

Nhiều tài liệu cũng ghi nhận dầu argan hỗ trợ phục hồi hư tổn lẫn độ ẩm, nhất là tóc đã qua xử lý màu hoặc tiếp xúc nhiệt độ quá cao. Chiết xuất này còn kiểm soát tình trạng xơ rối, ngừa chẻ ngọn, tăng độ bóng khỏe tự nhiên mà không bết dính.

Dầu argan dưỡng ẩm sâu, tăng độ bóng, bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường và tạo kiểu bằng nhiệt. Ảnh: Pexels

Nhà tạo mẫu tóc Michel Baltazar nhận định: "Dầu argan là hoạt chất thiết yếu với người muốn duy trì mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Trường hợp nhuộm hoặc tạo kiểu thường xuyên, argan có thể giữ ẩm, tăng cường độ đàn hồi, bảo vệ tóc khỏi hư tổn khi tạo kiểu hàng ngày".

Dầu dưỡng tóc Moroccanoil là một trong những sản phẩm được người dùng quan tâm gần đây nhờ phát huy sức mạnh của dầu argan. Dòng này có hai phiên bản: Original (dành cho tóc thường) và Light (hợp với tóc mỏng, mảnh).

Giữa năm nay, thương hiệu ra mắt dầu dưỡng Moroccanoil ánh tím, thiết kế riêng cho người thích nhuộm sáng hoặc tóc bạc. Theo đại diện nhà sản xuất, dòng mới kết hợp sức mạnh nuôi dưỡng của dầu argan với sắc tố tím, giúp trung hòa gam đồng, khiến màu nhuộm luôn tươi mới như vừa nhuộm.

Dầu dưỡng tóc ánh tím là một trong những dòng bán chạy của thương hiệu Moroccanoil. Ảnh: Moroccanoil

Chuyên gia Michel Baltazar chỉ ra nhuộm liên tục có thể khiến tóc khô, vì vậy cần chú trọng khâu giữ ẩm. "Nên thoa, xịt sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước khi tạo kiểu. Dầu argan không chỉ đóng vai trò như rào cản nhiệt, mà còn phục hồi tóc theo thời gian, chống hư tổn", nhà tạo mẫu tóc nói.

Trường hợp tóc vàng, bạc hoặc nhuộm highlight, khi ngả đồng khiến màu nhuộm trông xỉn và mất điểm. Phái đẹp có thể tham khảo dầu dưỡng ánh tím Moroccanoil để ngăn tình trạng trên, cung cấp dưỡng chất sâu

Đông Vệ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020