Chuyên mục  


1. Kiêng tinh bột

Nhiều người chọn cắt bỏ hoàn toàn tinh bột vì nghĩ rằng sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Trên thực tế, cách này có thể phản tác dụng. Loại bỏ tinh bột hoàn toàn có thể dẫn đến thiếu hụt năng lượng khiến bạn không đủ sức làm việc, hoạt động, dễ thấy uể oải, chóng mặt, chán nản, thèm ăn, suy nhược.

Khi không có tinh bột, lượng đường trong máu cũng thiếu ổn định, kéo theo các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Và nếu không thể tiếp tục chế độ ít hoặc không carb, quay lại với việc ăn uống bình thường sẽ làm cân nặng tăng nhanh, tăng nhiều hơn.

Ăn tinh bột đúng cách, điều độ vẫn có thể giúp bạn giảm mỡ, giảm cân.

Thay vì kiêng khem hà khắc, nên tập trung kiểm soát liều lượng tinh bột nạp vào cơ thể, ưu tiên những khung giờ sáng, trưa và lựa chọn nguồn tinh bột lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, tinh bột từ các loại rau củ...

2. Thêm quá nhiều nước xốt vào salad

Salad là một trong những món thường có trong thực đơn giảm cân, giữ dáng. Để hương vị thơm ngon, đa dạng hơn, nhiều người có thói quen dùng các loại nước sốt đóng chai, pha sẵn. Tuy nhiên, các loại nước sốt pha sẵn thường chứa nhiều gia vị, chất bảo quản... làm độn calo cho món ăn và không thực sự lý tưởng với sức khỏe khi tiêu thụ lâu dài. Bạn nên hạn chế về liều lượng, tần suất và tự pha nước sốt tại nhà với các thành phần đơn giản như dầu giấm, tiêu, nước chanh... để bảo vệ sức khỏe, vóc dáng.

3. Ăn nhiều canh/súp

Nhiều người có tâm lý ăn canh thay bữa chính nhằm giảm cân. Tuy nhiên, các loại canh/súp cũng chứa lượng calo không hề thấp, nhất là khi nước dùng được ninh từ các loại xương, thịt, nêm nếm nhiều gia vị. Cùng với canh, các loại súp khai vị cũng chứa lượng calo không hề thấp, nhất là những loại súp chứa kem béo. Nên ăn các loại canh rau, canh ninh từ củ quả, nêm nếm tối giản, có thể ăn vào đầu bữa cơm hoặc ăn trước bữa chính khoảng 15 phút giúp lấp đầy dạ dày, tạo cảm giác no, nhờ đó giúp bạn ăn ít hơn.

Nhiều món canh, súp có công thức chế biến cầu kỳ, nhiều gia vị và nguyên liệu khiến tổng lượng calo cao, nên kiểm soát liều lượng nạp vào.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020