Chuyên mục  


Chuyên gia dinh dưỡng Brooke Scheller nói collagen là chìa khoá để duy trì cấu trúc da, tóc, móng tay, xương, mô liên kết, gân và dây chằng. Tuy nhiên, lượng collagen tự nhiên sẽ bắt đầu suy giảm ở độ tuổi 20, vì vậy nuôi dưỡng cơ thể với những thực phẩm phù hợp sẽ giúp duy trì quá trình bảo toàn, tăng sinh collagen.

"Collagen sẽ bị phân hủy theo thời gian, dẫn đến những thay đổi về thể chất, bao gồm nếp nhăn và da chảy xệ. Nó cũng có thể dần dần phá vỡ cơ và khớp của chúng ta. Ăn thực phẩm giàu collagen có thể giúp tăng cường collagen trong cơ thể và cũng là nguồn cung cấp protein cần thiết", chuyên gia Isabel Smith cho hay. Các chuyên gia của Byrdie cũng liệt kê những nguồn collagen dễ tiếp cận nhất, có thể tiêu thụ thường xuyên để thúc đẩy tăng sinh collagen.

Gelatin

Gelatin thường được chiết xuất từ bì lợn, xương động vật...

Gelatin được chiết xuất từ collagen có trong xương, da động vật. Loại nguyên liệu này thường được dùng để làm thạch, các món bánh tráng miệng... Tuy nhiên, những món trên hầu hết là đồ ngọt, thường có lượng calo cao, nhiều đường, kém lý tưởng để tiêu thụ hàng ngày. Vì vậy, chuyên gia Brooke Scheller gợi ý thêm bột gelatin vào sinh tố, giúp tăng lượng collagen cho cơ thể.

Thực phẩm giàu protein

Trứng, thịt gà, nước xương, hay các loại hạt... đều giàu protein, giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng như chất béo tốt, vitamin A, vitamin B, acid amin... trong các món này có thể tăng cường chuyển hoá collagen cho cơ thể.

Các loại quả giàu vitamin C

Cả hai chuyên gia dinh dưỡng đều đồng tình với việc tiêu thụ nhiều trái cây họ cam quýt sẽ hỗ trợ tăng sinh collagen nhờ hàm lượng vitamin C lý tưởng. Ngoài ra, nhiều loại quả khác như ổi, kiwi, việt quất cùng các loại rau quả như cà chua, ớt chuông... cũng rất giàu vitamin C. Vitamin này có khả năng tăng mức độ liên kết giữa các mô, bảo toàn cấu trúc collagen, ức chế quá trình hình thành melanin, từ đó giữ da săn chắc, làm mờ vết nám, tàn nhang.

Trái cây, rau củ giàu vitamin C giúp tăng liên kết giữa các sợi collagen, bảo toàn cấu trúc collagen vững chắc.

Duk Sun (Theo Byrdie)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020