Chuyên mục  


Bạn có thể cải thiện các khuyết điểm của dáng người quả lê, giúp tổng thể cân đối với 5 thói quen dưới đây.

1. Tập tư thế cánh bướm

Tư thế cánh bướm khá phổ biến trong yoga, giúp kéo giãn cơ đùi trong, mông, thúc đẩy toàn hoàn máu phần thân dưới, nhờ đó góp phần đốt mỡ hiệu quả hơn. Chỉ cần ngồi trên mặt sàn, lòng bàn chân hướng vào nhau và áp sát vào cơ thể, đẩy đầu gối xuống một cách tự nhiên, giữ thẳng lưng, tập trung vào hơi thở sâu và thư giãn hoàn toàn cơ thể, tâm trí. Kiên trì tập luyện mỗi ngày vài phút sẽ giúp thư giãn cơ bắp, cải thiện độ săn chắc cho vùng đùi trong.

Tư thế con bướm

2. Tư thế con ếch

Tương tự tư thế cánh bướm, tư thế con ếch cũng giúp kéo giãn cơ đùi, hông. Động tác này vừa có tác dụng làm dịu các khớp hông bị căng vừa cải thiện độ săn chắc, tạo đường nét cho phần thân dưới, lại không cần bất kỳ thiết bị nào.

Cách thực hiện: Mở rộng đầu gối bằng vai, hướng ngón chân ra ngoài, chống hai tay xuống đất và từ từ ngồi xuống bằng hông.

Tư thế con ếch

3. Không ngồi vắt chéo chân

Tư thế ngồi này tưởng chừng vô hại nhưng về lâu dài càng khiến vóc dáng quả lê thêm rõ nét do cản trở máu lưu thông, khiến mỡ tích tụ phần thân dưới nhiều hơn. Hãy cố gắng bỏ thói quen này và giữ tư thế thẳng lưng, hai chân phẳng, đầu gối và mắt cá chân tạo thành một góc 90 độ. Nó không chỉ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể mà còn giữ cho cột sống khỏe mạnh.

Ngồi vắt chéo chân cản trở máu lưu thông, khiến mỡ tích tụ phần thân dưới nhiều hơn.

4. Tránh ngồi lâu một chỗ

Dù trong văn phòng hay ở nhà, việc giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài đều không được khuyến khích. Hãy đứng dậy và kích hoạt cơ bắp bằng việc đi lại nhẹ nhàng sau mỗi 50 phút ngồi. Kéo giãn hoặc đi bộ có thể tái lưu thông máu khắp cơ thể và đốt cháy calo. Bạn cũng có thể thử kiễng chân, duỗi tay, vặn eo... để bớt nhức mỏi, tốt cho xương khớp, thúc đẩy lưu thông máu, tốt cho việc cải thiện vóc dáng thon gọn.

Thói quen ngồi lâu một chỗ vừa không tốt cho hệ xương khớp vừa cản trở lưu thông máu, tăng nguy cơ tích mỡ.

5. Bổ sung thực phẩm giàu phytoestrogen

Chế độ ăn uống rất quan trọng để giữ gìn cũng như cải thiện vóc dáng quả lê, đặc biệt là thực phẩm giàu phytoestrogen như đậu, hạt lanh và ngũ cốc. Những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp mỡ ở phần dưới cơ thể dễ dàng bị phân hủy hơn.

Thực phẩm giàu phytoestrogen hỗ trợ phân hủy mỡ tích tụ ở phần thân dưới.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020