Chuyên mục  


1. Thường xuyên nhịn ăn, bỏ bữa

Nhịn ăn, bỏ bữa, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Chế độ ăn uống thiếu hụt dinh dưỡng, thường xuyên nhịn ăn khiến cơ thể không có đủ lượng calo cần thiết. Khi đó, năng lượng thu được sẽ chuyển hoàn toàn đến các cơ quan thiết yếu của cơ thể như tim, não, hệ hô hấp... Lượng dinh dưỡng dành cho tóc và da đầu sụt giảm khiến tóc mỏng, xơ rối, gãy rụng nhiều và khó phục hồi, lâu dài dẫn đến hói đầu. Thành phần chính của tóc là protein, do đó, để tóc mọc dày dặn, chắc khỏe, cần tăng cường bổ sung protein từ thịt, trứng, sữa, đậu, cá... Ngoài ra, nên bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại rau xanh và trái cây để tóc bóng mượt.

2. Gội đầu quá nhiều

Tần suất gội đầu quá dày khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên, tóc thiếu độ ẩm trở nên khô, gãy rụng nhiều. Chỉ nên gội 2 - 3 lần mỗi tuần để tóc sạch, khỏe và vẫn giữ được sự cân bằng dầu tự nhiên trên da đầu.

3. Không tạo bọt dầu gội

Cần tạo bọt dầu gội trước khi thoa lên da đầu để đảm bảo làm sạch kỹ, không gây kích ứng da dẫn đến rụng tóc.

Hầu hết các loại dầu gội đầu đều cần tạo bọt trước khi sử dụng. Nếu thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu, tóc vừa không được làm sạch đúng cách vừa dễ bị kích ứng, làm tổn thương nang tóc và tóc gãy rụng nhiều hơn, có thể gây hói đầu.

4. Chải gỡ rối khi tóc ướt

Nhiều người có thói quen chải tóc khi ướt vì lúc này tóc dễ gỡ rối hơn. Tuy nhiên, tóc ẩm là thời điểm tóc yếu và mỏng manh nhất nên khi chải đầu, cấu trúc tóc dễ bị hư tổn, dẫn đến tình trạng gãy rụng. Nên chờ tóc khô rồi dùng lược gỡ rối chuyên dụng để chải đầu.

5. Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Nên sấy tóc ở mức nhiệt trung bình, để máy sấy cách tóc khoảng 30 cm để hạn chế tóc khô xơ, gãy rụng.

Dùng mức nhiệt cao để sấy khô hay tạo kiểu tóc khiến tóc mất nước, dẫn đến tình trạng khô, xơ rối, dễ gãy rụng. Sau khi gội đầu, nên dùng khăn bông thấm nước trên tóc trước rồi chọn mức nhiệt trung bình để làm khô tóc mà vẫn bảo tồn độ ẩm tự nhiên. Hạn chế sử dụng các phương pháp tạo kiểu bằng máy sử dụng nhiệt như uốn, là... để bảo vệ nang tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng, tránh nguy cơ hói đầu.

Vienne (Theo Byrdie)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020