Chuyên mục  


Ngày nay, cùng với công nghệ quảng cáo và truyền thông, có nhiều sản phẩm skincare được quảng bá hấp dẫn, hứa hẹn mang lại các tác động thần kỳ với làn da. Vậy nhưng không phải món skincare nào cũng nên mua bừa bãi. Điển hình như 5 món skincare dưới đây. Nếu dùng không đúng cách thì những sản phẩm này không chỉ khiến bạn lãng phí thời gian, tiền bạc, mà còn phải đối mặt với nguy cơ da bị lão hóa, kích ứng.

1. Miếng dán lột mụn

Đây là sản phẩm hứa hẹn giúp giải quyết tình trạng mụn đầu đen, sợi bã nhờn ở đầu mũi. Vậy nhưng miếng dán với chất keo chặt, khi kéo da sẽ khiến lỗ chân lông bị kéo giãn, làm da bị tổn thương và mẩn đỏ. Miếng dán có thể giải quyết phần nhân mụn nông, nhưng phần gốc mụn bên dưới lại không thể được loại bỏ hoàn toàn, tình trạng mụn cũng không được giải quyết triệt để. Thay vào miếng dán lột mụn, bạn nên chuyển sang sử dụng những loại tẩy da chết hóa học với khả năng thâm nhập sâu vào lỗ chân lông, làm sạch da từ bên trong, mà không bí tắc gây mụn, giúp tình trạng mụn viêm được giải quyết triệt để.

2. Mặt nạ dạng lột

Cũng giống như miếng dán lột mụn, mặt nạ dạng lột hứa hẹn giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da 1 cách nhanh chóng. Vậy nhưng các động tác kéo giãn khi dùng mặt nạ lột sẽ khiến làn da bị co kéo, hình thành nếp nhăn, lỗ chân lông giãn nở. Thay vì dùng mặt nạ lột, bạn nên chuyển sang dùng mặt nạ đất sét để làm sạch sâu và mặt nạ dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất cho da.

3. Tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết chứa hạt giúp loại bỏ các tế bào già cỗi theo cơ thế chà xát. Tuy nhiên các hạt scrub trong sản phẩm này có thể gây xước da, làm tổn thương da từ đó hình thành thâm nám khó giải quyết. Thay vì dùng tẩy da chết dạng hạt, các sản phẩm tẩy da chết hóa học với nồng độ vừa phải sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết hiệu quả và hạn chế tổn thương.

photo-1-168506932323584684462.jpg

4. Khăn tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang mang lại nhiều ưu điểm nhất định khi vừa tiện dụng lẫn dễ dàng tìm được ở các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này vào những lúc thật sự cần kíp, khi đi du lịch hay công tác mà thôi. Điều này là bởi, khăn ướt tẩy trang thường không thể làm sạch những sản phẩm makeup cứng đầu, thành phần cồn có trong khăn ướt tẩy trang có thể gây khô da. Ngoài ra động tác chà xát khi dùng khăn ướt tẩy trang còn dễ khiến da bị chảy xệ.

5. Sữa rửa mặt khiến da căng rít

Độ pH tự nhiên của da là 4-6. Khi bạn sử dụng những loại sữa rửa mặt skincare có độ pH gần với độ pH của da sẽ giúp duy trì trạng thái khỏe mạnh cho da. Ngược lại khi bạn sử dụng sữa rửa mặt có độ pH quá cao, khiến da bị khô ráp, căng kít thì sẽ làm phá hủy lớp màng bảo vệ da, khiến da xuống cấp nhanh chóng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020