Chuyên mục  


Bước qua độ tuổi 50, tốc độ chuyển hóa của cơ thể suy yếu khiến phụ nữ dễ tăng cân, tích tụ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng. Bác sĩ dinh dưỡng người Australia Chanté Wiegand chỉ ra giảm cân không chỉ là giảm con số trên cân mà cần thay đổi toàn diện trong lối sống, bao gồm những gì bạn ăn, tần suất vận động của cơ thể và chế độ nghỉ ngơi, thư giãn. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ Chanté Wiegand giúp phụ nữ ngoài 50 tuổi giảm cân thành công.

1. Ưu tiên chất xơ

Tăng cường chất xơ trong bữa ăn hàng ngày giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chất xơ là chìa khóa quan trọng trong dinh dưỡng của phụ nữ ngoài 50 tuổi. Chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, đồng thời cung cấp vi khuẩn lành mạnh cho đường ruột, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường tốc độ chuyển hóa năng lượng. Khẩu phần chất xơ trong mỗi bữa ăn nên chiếm từ 50% để no lâu mà không gây dư thừa calo.

2. Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt là thói quen không tốt cho sức khỏe, dễ gây dư thừa calo, tăng cân. Một trong những cách tốt nhất để giảm cân là hạn chế ăn vặt, ăn các thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Nên chia nhỏ thực đơn để tránh cảm giác đói, thèm ăn vặt.

3. Tập thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu là bài tập giảm cân rất tốt cho phụ nữ ngoài 50 tuổi.

Thể dục nhịp điệu là bài tập rất tốt cho tuổi 50 vì giúp tăng cường trao đổi chất, tăng tốc độ đốt cháy chất béo, cải thiện tình trạng kháng insulin. Đặt mục tiêu vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày trong tuần để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng không chỉ làm tăng nồng độ cortisol, tạo ra mỡ bụng mà còn làm tăng hormone gây đói, khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Giải tỏa căng thẳng là chìa khóa để giảm cân thành công. Nên tập thiền, yoga, đi dạo hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng để giải tỏa căng thẳng.

5. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ làm tăng hormone đói, khiến bạn thèm ăn vặt, ăn thực phẩm chứa nhiều đường. Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ sớm, ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa.

Vienne (Theo Women's Health, Bright Side)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020