Chuyên mục  


Trong 237ml nước ép lựu chứa khoảng 700 mg chất chống oxy hóa polyphenol, giúp làm chậm tốc độ lão hóa.

1. Làm chậm tốc độ lão hóa

Bác sĩ da liễu Marie Hayag cho biết nếu được chọn một loại nước ép để uống hàng ngày, cô sẽ luôn ưu tiên nước lựu. Đó là bởi lựu chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa như polyphenol, bioflavonoid, anthocyanin, ellagic acid và tanin, giúp ngăn chặn tác hại của gốc tự do lên da, bảo vệ da khỏi những tổn thương từ môi trường, làm chậm tốc độ lão hóa. Thường xuyên uống nước ép lựu giúp kích thích sản sinh collagen và elastin để da săn chắc, hồng hào hơn.

2. Thanh tẩy da

Lựu chứa nhiều loại enzyme có tác dụng như AHA tự nhiên có thể lấy đi các tế bào da chết, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào da mới, trẻ hóa da từ bên trong.

3. Giảm tác hại từ tia cực tím lên da

Nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ nên lựu giúp bảo vệ da khỏi tác hại tiêu cực của ánh nắng mặt trời lên da, giảm tình trạng da cháy nắng, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa do tia tử ngoại và giảm nguy cơ mắc ung thư da.

Nước ép lựu chứa hàm lượng lớn vitamin C mang đến hiệu quả dưỡng trắng da.

4. Làm trắng da

Lựu chứa axit citric và axit malic, có tác dụng làm trắng da từ bên trong. Uống nước ép lựu thường xuyên có thể làm mờ các vết thâm nám, giúp da sáng và mịn hơn.

5. Giảm mụn trứng cá

Lựu chứa punicalagin và axit ellagic, những hợp chất có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá. Các chất chống oxy hóa và chống viêm trong lựu có thể kích thích quá trình chữa lành vết thương.

Vienne (Theo Women's Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020