Chuyên mục  


Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã thực hiện những ca phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi kết hợp nhiều kỹ thuật. Dưới đây là 5 ca thẩm mỹ khó được thực hiện thành công.

Ca giải cứu mặt lõm cho Ninh Thị Thu Hường

Thu Hường, "cô gái mặt lõm" đến từ Ninh Bình đã trải qua hành trình lột xác và biến đổi sau phẫu thuật tại bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam. Với mặt lõm do di chứng cắt khối u khi còn nhỏ, sau chụp chiếu, xét nghiệm, các bác sĩ xác định tình trạng biến dạng của Hường đặc biệt phức tạp, không chỉ nằm ở da mà còn biến dạng xương, phần mô cơ và toàn bộ phần mô mềm ở góc hàm và cổ.

Thu Hường trải qua 4 lần phẫu thuật để lấp đầy phần lõm. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy chia sẻ trường hợp này rất khó xử lý, nếu đặt vật liệu nhân tạo thì dễ lộ vật liệu ghép do phần da quá mỏng.

Sau nhiều ngày hội chẩn, các bác sĩ tại bệnh viện Kangnam đã đưa ra được phương án phẫu thuật 4 thì, bao gồm: cấy ghép trung bì mỡ (lấy phần mỡ từ mông cấy ghép vào vùng lõm ở mặt), phẫu thuật chỉnh hàm và cấy mỡ mặt 2 thì.

Kết quả 5 tháng, Thu Hường thay đổi đến 80-90% so với kỳ vọng ban đầu chỉ cải thiện được 60%. Cô tự tin hơn với vẻ đẹp mới, trẻ trung hơn và khuôn mặt đầy đặn, cân đối.

Chỉnh hình hàm mặt bằng khung cố định cho Xuân Mai

Trần Thị Xuân Mai - Ninh Thuận, cô bé 19 tuổi mang di chứng sứt môi hở hàm ếch. Chị gặp tình trạng thiểu sản xương hàm trên dưới (móm nặng), sẹo môi, mũi biến dạng và răng lệch lạc.

Với mức độ chênh lệch 2 hàm rất lớn của Mai, phương pháp phẫu thuật hàm mặt đơn thuần được bác sĩ đánh giá không mấy hiệu quả, chỉ cải thiện được khoảng 30%-40%. Vì vậy, đội ngũ chuyên gia tại bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã quyết định sẽ sử dụng khung cố định bên ngoài (R.E.D)- một thiết bị chuyên dụng giúp kéo dãn hàm mặt trước khi phẫu thuật chỉnh hàm.

Xuân Mai phải sử dụng kéo dãn hàm mặt bằng khung cố định bên ngoài. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Sau 2 tháng điều chỉnh từng chút với khung cố định, phần khung hàm của Xuân Mai tiến triển nhanh, thay đổi nhiều. Cuộc phẫu thuật chỉnh hàm sau đó cũng diễn ra thuận lợi, kết hợp với nâng mũi sụn sườn và sửa sẹo môi, chị đã có một diện mạo lột xác hoàn toàn.

3 lần phẫu thuật với 8 dịch vụ của Vũ Thị Hợp

Cô gái Vũ Thị Hợp có gương mặt nhiều khuyết điểm, từ gò má cao, hàm hô, cười hở lợi đến trán quá cao và vuông. Ngay từ thời thiếu niên, Hợp đã đặt ra mục tiêu phải đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Vũ Thị Hợp đã phẫu thuật tới 8 dịch vụ tại Kangnam. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Quyết tâm thay đổi diện mạo của mình, Hợp đặt niềm tin vào bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và đội ngũ y bác sĩ tại đây. Cuộc hành trình thay đổi bắt đầu từ lần phẫu thuật đầu tiên kéo dài tới 8 tiếng với một loạt các dịch vụ chỉnh hình hàm hô, gọt hàm, hạ gò má, và trượt cằm để tạo ra một khuôn mặt cân đối và hài hòa hơn.

Sau 1 tháng hồi phục, cô tiếp tục đến với lần phẫu thuật thứ hai để căng da trán và hạ đường chân tóc, giúp tạo ra một khuôn mặt mềm mại và dễ nhìn hơn. Cuối cùng, trong lần phẫu thuật thứ ba, Hợp nâng mũi, cắt mí để hoàn thiện diện mạo của mình. Những chỉnh sửa không chỉ giúp cô có một gương mặt đẹp tự nhiên mà còn tạo ra sự cân đối và hài hòa toàn diện.

Phẫu thuật tái tạo "nửa mặt" cho mẹ đơn thân Diệu Thúy

Chị Diệu Thúy phải mang khối u xơ khổng lồ, dài tới 20cm trên mặt suốt 26 năm. Sau khi được cộng đồng mạng chia sẻ về ca bệnh, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã hỗ trợ chị Thúy phẫu thuật. Người mẹ này phải trải qua 15 cuộc xét nghiệm để chắc chắn rằng đủ điều kiện phẫu thuật.

Diệu Thúy sau phẫu thuật loại bỏ khối u lớn. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Với ekip gồm 10 bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất, các bác sĩ đã lên kế hoạch 4 lần phẫu thuật rất tỉ mỉ, nhằm đảm bảo loại bỏ nhiều nhất phần u xơ nhưng vẫn đảm bảo an toàn, phẫu thuật tái tạo kết hợp nâng mũi, tạo hình mắt. Diệu Thúy đã thành công trong việc tìm lại "nửa mặt" của mình, tìm lại được niềm hy vọng vào cuộc sống mới.

Giải cứu mũi hỏng cho Lò Thị Lệ

Mũi biến dạng tới mức "dị dạng", sẹo cứng co kéo nhiều năm ở vùng mũi, hành trình lấy lại chiếc mũi cho Lò Thị Lệ không phải là nâng mũi mà phải gọi là "xây mũi mới".

Ca phẫu thuật được bác sĩ Richard Huy nhận định là "phi thường" và chưa từng có một trường hợp sửa mũi phức tạp như vậy tại Việt Nam. Bác sĩ Huy và các đồng nghiệp đã phải tính toán cẩn thận để nuôi cấy các vùng da đẹp trong nhiều tháng, sau đó tiến hành phẫu thuật tái tạo.

Kết quả sau phẫu thuật của Lò Thị Lệ. Ảnh: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam

Những thành công này là minh chứng cho chuyên môn của các bác sĩ bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam, giúp phần khẳng định trình độ thẩm mỹ của Việt Nam ngày càng cải thiện.

Yên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020