Chuyên mục  


1. Không thoa kem chống nắng

Cần dùng kem chống nắng cả bốn mùa trong năm.

Nhiều người nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần dùng trong mùa hè. Vào mùa thu đông, thời tiết mát mẻ, ít nắng thì không cần dùng. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu khuyến cáo nên thoa kem chống nắng vào cả bốn mùa trong năm. Dù tia UVB giảm cường độ vào những ngày đông lạnh thì tia UVA vẫn hoạt động mạnh mẽ ngay cả trong điều kiện thời tiết mát mẻ, ít nắng. Ảnh hưởng của tia UVA có thể làm tổn thương các DNA, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Do đó, ngay cả khi trời mát mẻ, bạn vẫn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia cực tím.

2. Không thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm chăm sóc da cần được thay đổi theo mùa. Vào mùa đông, thời tiết khô, hanh nên cần tới các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, ceramides... để khóa độ ẩm, ngăn ngừa tình trạng da khô, mất nước. Nếu vẫn sử dụng những sản phẩm chăm sóc như mùa hè, da có thể bị thiếu ẩm, mất nước, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

3. Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Dù bạn được khuyên sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhưng vẫn cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng tổng hợp vitamin D và K. Thiếu hụt vitamin D và K làm hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, khiến da bị tổn thương, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Khoảng thời gian tốt nhất để da hấp thụ vitamin D là 6 - 7 giờ sáng.

4. Không vận động

Vận động là cách tăng cường lưu thông máu, giúp da trẻ trung, hồng hào hơn.

Vào những ngày trời lạnh, nhiều người trở nên lười vận động, ngại tập thể dục. Tuy nhiên, ngay cả khi trời lạnh, bạn cũng cần tập luyện thường xuyên để thúc đẩy lưu thông máu, tăng thải độc da, giảm tình trạng viêm nhiễm, giúp da khỏe mạnh, săn chắc, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Vienne (Theo Women's Health)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020