Chuyên mục  


Mụn lưng là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này khiến nhiều nàng cảm thấy mất tự tin khi diện các món đồ hở lưng vào mùa hè. Theo bác sĩ Erin Boh tại Louisiana, Hoa Kỳ: "Một trong những nguyên nhân phổ biến gây mụn, đặc biệt mụn ở lưng là do sự sản sinh quá mức của bã nhờn hay dầu thừa".

Bác sĩ Katherine Lee tại California thì bổ sung thêm rằng: "Tế bào chết tích tụ cũng có thể dẫn đến tình trạng nổi mụn lưng". Dẫu vậy, mụn lưng vẫn có thể được loại bỏ và ngăn chặn, nếu bạn chăm sóc da đúng cách. Dưới đây là 4 bí kíp trị mụn lưng được các bác sĩ gợi ý, chị em đừng bỏ qua.

Tẩy da chết đều đặn nhưng dịu nhẹ

"Giống như da mặt, thân trên và lưng cũng là nơi sản sinh nhiều bã nhờn hơn tất cả những vùng khác trên cơ thể. Điều này sẽ tăng nguy cơ xuất hiện mụn. Việc tẩy da chết thường xuyên rất quan trọng bởi hoạt động tái tạo tế bào da ở vùng lưng có thể không hiệu quả như mong đợi. Chưa kể, tế bào chết dễ bị tích tụ và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn", theo bác sĩ Doris Day tại New York. Tuy nhiên, bạn cần tẩy da chết dịu nhẹ cho vùng lưng. Bởi lẽ, nếu tẩy da chết quá mức, phần lưng có thể bị thiếu ẩm, dẫn đến tiết nhiều dầu hơn và khiến mụn xuất hiện thêm.

Mặc loại quần áo thoáng mát

"Mồ hôi có thể khiến mụn lưng bùng phát. Vậy nên, điều quan trọng cần nhớ là tránh mặc quần áo chật để giảm ma sát, đặc biệt khi đổ mồ hôi. Một số chất liệu nhất định có thể thấm hút mồ hôi, từ đó giảm kích ứng da. Trang phục chất vải cotton, sáng màu rất lý tưởng để lựa chọn, nhất là khi tập thể dục", bác sĩ Doris Day cho biết.

Dùng sản phẩm trị mụn

Sản phẩm trị mụn không chỉ dành cho da mặt. Chúng cũng có thể được sử dụng để loại bỏ mụn lưng. Bác sĩ Michele Green tại New York gợi ý bạn nên bôi sản phẩm trị mụn chứa các thành phần như salicylic acid hoặc benzoyl peroxide để loại bỏ mụn lưng hiệu quả. Nếu không sắm sản phẩm chuyên biệt cho vùng lưng, bạn có thể tận dụng kem trị mụn cho da mặt đang sẵn có.

Tắm sau khi tập thể dục

Nguyên nhân gây mụn lưng cũng có thể đến từ thói quen không tắm sau khi tập thể dục. Bác sĩ Green giải thích rằng: "Nếu để mồ hôi và bụi bẩn tích tụ ở vùng lưng, vi khuẩn có thể sinh sôi, khiến mụn bùng phát". Bởi vậy, "việc tắm sau khi tập thể dục hoặc sau cả một ngày dài nắng nóng là điều quan trọng để ngăn ngừa mụn lưng", bác sĩ Green nhấn mạnh.

Nếu không có thời gian tắm rửa sau khi tập thể dục, bác sĩ Green gợi ý bạn nên đổi quần áo và làm sạch da với khăn ướt tẩy trang không chứa dầu.

*Gợi ý sản phẩm

1. Paula's Choice Weightless Body Treatment 2% BHA

Lọ dưỡng thể của Paula's Choice chứa 2% BHA. Sản phẩm có thể loại bỏ da chết tích tụ - một trong những nguyên nhân gây mụn lưng. Lọ lotion mỏng nhẹ này sẽ thấm vào da ngay lập tức. Công thức của lọ dưỡng còn chứa vitamin E, chiết xuất hoa cúc, trà xanh để vừa xoa dịu, vừa cấp ẩm cho da. Sản phẩm không chỉ giúp loại bỏ mụn, mà còn biến làn da thô ráp trở nên mềm mại hơn.

photo-4-16850155365591151362876.jpg

Nơi mua: Watsons

Giá: 649k

2. Neutrogena Body Clear Acne Treatment Body Wash

Lọ sữa tắm này được thiết kế cho làn da có xu hướng nổi mụn. Với công thức chứa 2% salicylic acid, sản phẩm sẽ làm sạch sâu, điều trị và ngăn ngừa mụn nhưng không khiến da khô căng, hay kích ứng. Thành phần glycerin có trong công thức đóng vai trò nuôi dưỡng làn da. Sau khi dùng, bạn sẽ cảm nhận được làn da thoáng sạch, tươi mới và mềm mượt.

photo-3-16850155356571512847743.jpeg

Nơi mua: Wowmart

Giá: 345k

3. CeraVe Hydrating Body Wash

Bạn không nên chọn loại sữa tắm quá khắc nghiệt, khiến da bị khô căng sau khi dùng. Thay vào đó, hãy ưu tiên sữa tắm dịu nhẹ, có thể loại bỏ bụi bẩn nhưng không làm thất thoát độ ẩm cần thiết. Lọ sữa tắm của CeraVe chứa ceramide, hyaluronic acid giúp nhẹ nhàng làm sạch da, đồng thời xoa dịu và duy trì làn da ẩm mềm.

Chưa kể, 3 loại ceramide cần thiết còn khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp vùng da lưng thêm khỏe mạnh. Lọ sữa tắm phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là da khô và nhạy cảm.

photo-2-16850155347991434217560.jpg

Nơi mua: Shopee

Giá: 330k

4. The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Body Wash

Thành phần nổi bật của lọ sữa tắm là tinh dầu tràm trà có khả năng làm sạch da hiệu quả và trị mụn. Sản phẩm còn có thể loại bỏ dầu thừa và mụn đầu đen trên lưng. Bên cạnh đó, lọ sữa tắm sẽ giúp làn da thêm tươi sáng, rạng rỡ. Hương thơm của sản phẩm đầy tự nhiên và nhẹ nhàng, mang đến cảm giác sảng khoái sau một ngày hè nóng bức.

photo-1-16850155337121014627961.jpg

Nơi mua:The Body Shop

Giá: 242k

Nguồn: Today, Teen Vogue

Ảnh: Sưu tầm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020